เมื่อวันที่ 21 ก.พ.67 นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สำนักอุทยานฯ พร้อม นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานฯ เขาใหญ่ น.ส.รัชนี โชคเจริญ ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานฯ เขาใหญ่ และกำลังตำรวจ สภ.กลางดง นำหมายค้นศาลจังหวัดสีคิ้ว จ.นครราชสีมา เข้าตรวจค้นและยึดของกลาง รถแบ๊กโฮเล็ก และรถไถ ที่ใช้ถางป่าที่ดินข้อพิพาท ส.ป.ก. 4-01 รุกอุทยานฯ เขาใหญ่ ช่วงกลางปี 2566 ซึ่งถูกนำมาจอดที่บ้านหลังหนึ่ง บ้านหนองเครือคต ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

สำหรับบ้านหลังดังกล่าว ทราบว่า เป็นบ้านพนักงานราชการสังกัดกรมป่าไม้ นม.1 ทั้งนี้มีรายงานว่า หลังเกิดเรื่องรุกป่าเมื่อเดือน ม.ค.67 ได้ถูกย้ายไป จ.บุรีรัมย์

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบที่ตั้งบ้านหลังนี้ ยังพบที่ดินแปลงนี้มีหมุด ส.ป.ก. แต่พบว่าที่อยู่ในเขตสวนป่าปางอโศก ต.กลางดง อ.ปากช่อง ด้วย ซึ่งอยู่ระหว่างการดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป นำส่งของกลางไปเก็บรักษาที่ สภ.กลางดง

ขณะที่ พ.ต.ท.อวยชัย พรหมวงศ์ สว.(สอบสวน) สภ.กลางดง ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานพร้อมส่งมอบรถทั้ง2คันให้เจ้าหน้าที่เพื่อไปนำไปส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน สภ.หมูสี เพื่อประกอบคดีกรณีเป็นของกลางรุกป่าอุทยานฯเขาใหญ่.