เมื่อวันที่ 22 ก.พ. ที่สน.สมเด็จเจ้าพระยา พล.ต.ต.ภานพ วรธนัชชากุล ผบก.น.8 พ.ต.อ.พิสิษฐ์ มีวิริยะกุล ผกก.สน.สมเด็จเจ้าพระยา พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ สุขวัต รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ภัทรพงษ์ เสยกระโทก รอง ผกก.ป. นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนและฝ่ายป้องกันปราบปราม สน.สมเด็จเจ้าพระยา จับกุม นายอภิสิทธิ อายุ 28 ปี พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดเคตามีน น้ำหนักรวม 1,854.1 กรัม และยาไอซ์ น้ำหนักรวม 185.2 กรัม โดยจับกุมได้ที่บ้านเช่า ในซอยสมเด็จเจ้าพระยา 16 แขวงและเขตคลองสาน กทม.

พล.ต.ต.ภานพ กล่าวว่า วานนี้ ตำรวจ สน.สมเด็จเจ้าพระยา รับแจ้งว่า มีเหตุวัยรุ่นมั่วสุมภายในซอยสมเด็จเจ้าพระยา 16 จึงไปตรวจสอบพบนายอภิสิทธิ ท่าทีมีพิรุธจึงทำการขอตรวจค้นและตรวจปัสสาวะพบว่ามีสารเสพติด ก่อนที่นายอภิสิทธิ์จะสารภาพว่าเสพยาเสพติดมาก่อนถูกจับ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงไปตรวจค้นหาที่บ้านพักซึ่งเป็นบ้านเช่า ในซอยสมเด็จเจ้าพระยา 16 พบของกลางดังกล่าวซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพาย วางอยู่บนชั้น 2 ของบ้านเช่า

สอบสวนนายอภิสิทธิ รับสารภาพว่า ได้รับการติดต่อจากเพื่อนชื่อบอส ให้ไปรับยาเสพติดที่พุทธมณฑล สาย 4 เมื่อวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา ได้ค่าจ้างครั้งละ 3,000 บาท จากนั้นจะนำยามาแบ่งเป็นซอง ๆ ในราคากรัมละ 400 บาท มีนายเมฆ มารับไปจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่ใกล้เคียง

เบื้องต้นจึงนำตัวนายอภิสิทธิ แจ้งข้อกล่าวหา จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์หรือเมทเอมเฟตามีน) โดยมีไว้เพื่อจำหน่าย และจำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 2 (เคตามีนหรือยาเค) โดยมีไว้เพื่อจำหน่าย ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี และจะทำการสืบสวนขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการต่อไป