เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 22 เม.ย. ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือ ทนายอั๋น บุรีรัมย์ พากลุ่มชาวบ้านในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ไกรศร อินปิน รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ป. เพื่อร้องขอความช่วยเหลือหลังถูกทนายกำมะลอหลอกเรียกเก็บเงินอ้างช่วยเหลือคดีที่กำลังมีข้อพิพาทฟ้องร้อง

นายภัทรพงศ์ กล่าวว่า ชายคนดังกล่าวชื่อว่าแป๊ะ มักอ้างตัวว่าเป็นทนายความ ก่อนเข้าไปทำทีตีสนิทชาวบ้าน ที่กำลังมีเรื่องขึ้นศาลฟ้องร้องพิพาทเรื่องที่ดินต่างๆ ได้ อ้างว่าสามารถช่วยเหลือคดีได้ แต่มีข้อแม้ว่า จะต้องจ่ายเงินเป็นค่าดำเนินการต่างๆ ตั้งแต่หลักหมื่นไปจนถึงหลักแสนบาท แต่สุดท้ายกลับไม่มีการช่วยเหลือจริง อีกทั้งตรวจสอบประวัติก็พบว่าไม่ได้เป็นทนายจริง ซึ่งพฤติกรรมเช่นนี้มองว่าเข้าข่ายฉ้อโกงประชาชน ที่ผ่านมามีผู้ตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นชาวบ้านตาสีตาสา พระวัดต่างๆ สูญเงินรวมกันกว่าหลักล้านบาท ในวันนี้จึงตัดสินใจพากลุ่มชาวบ้านที่ตกเป็นเหยื่อมาเข้าร้องขอความเป็นธรรมกับทางตำรวจกองปราบปราม

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำกลุ่มชาวบ้าน เพื่อนำไปพิจารณาควบคู่พยานหลักฐานต่างๆ ก่อนประสานส่งต่อให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป.