เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคลิปวิดีโอไวรัล ที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันเข้ามารับชมไปแล้วกว่า 1.7 ล้านครั้ง และพากันแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า @oinfar ได้โพสต์เรื่องราว หลังจากที่พาคุณยายที่ป่วย ไปรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง และเลือกให้คุณยายนอนอยู่ที่ห้องพิเศษของทางโรงพยาบาล

แต่พบว่าทางกฎของโรงพยาบาล บอกไว้ว่า “ถ้าไม่มีญาติเฝ้า เพื่อความปลอดภัยของผู้ป่วย ให้ย้ายลงไปห้องธรรมดาทันที” งานนี้ความฮาจึงบังเกิดขึ้น เพราะเหล่าลูกหลานที่กลัวคุณยายจะถูกย้ายลงไปที่ห้องธรรมดา จึงพากันปฏิบัติตามกฎกันอย่างเคร่งครัด โดยคลิปวิดีโอเผยให้เห็นว่า ในห้องพิเศษที่มีคุณยายอยู่นั้น เต็มไปด้วยลูกหลาน เครือญาติที่มาเฝ้ากันเต็มห้องเลย แถมยังมีการปูเสื่อล้อมวงนั่งกินข้าวกันที่พื้น บางส่วนนั่งบนเก้าอี้ และบางคนปูที่นอนข้างเตียงคุณยาย พร้อมระบุแคปชั่นคลิปว่า “กลัวยายจะไม่ได้นอนห้องพิเศษ #โรงพยาบาล”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ อยู่โรงพยาบาลไงให้เหมือนอยู่บ้าน, ที่มาของคำว่า “เยี่ยมมาก”, เคสนี้ญาติมาเฝ้าหรือมาปิกนิก, เอาซะหมอ พยาบาล ไม่กล้าเข้ามาตรวจเลย, ก็กลัวยายเหงาอ่ะ เลยมาเฝ้าทั้งบ้านเลย, เอาล่ะ! มาทั้งครอบครัวไปเลยสิจ๊ะ, แทบเหมือนอยู่บ้านแล้วนั่น, นี่มาแค่ครึ่งเดียวนะเนี่ย..

@oinfar

กลัวยายจะไม่ได้นอนห้องพิเศษ #โรงพยาบาล

♬ โจ๊ะ จะ จะ – ทิดเซียง เสียงเสน่ห์

ขอบคุณคลิป : oinfar