เมื่อวันที่ 25 มี.ค. พ.ต.ต.จิรายุ วงษ์สิงห์ สว.สส.(สอบสวน) สน.จรเข้น้อย รับแจ้งพบโครงกระดูกมนุษย์ ไม่ทราบเพศ และอายุ ในลานดิน ท้ายซอยมาเรียลัย10 ใกล้รางรถไฟ แขวงทับยาว เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.พรรณลบ สำราญสม ผกก.สน.จรเข้น้อย เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุพบชิ้นส่วนกระดูก ส่วนขา และ ก้นกบ อีกทั้งยังพบบัตรประจำตัว ชาวไนจีเรีย มีสัญลักษณ์ สหประชาชาติ หรือยูเอ็น รองเท้าผ้าใบ จึงเก็บและบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

นายพิชัย บุตรดี อายุ 35 ปี คนพบโครงกระดูก เล่าว่า ขณะกำลังขับรถไถหญ้าปรับหน้าดินอยู่ในบริเวณดังกล่าว ซึ่งขณะกำลังปรับหน้าดินอยู่นั้นได้พบเศษกระดูกชิ้นใหญ่ เชื่อว่าน่าจะเป็นกระดูกของมนุษย์ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ พบว่าเป็นโครงกระดูกของมนุษย์จริงๆ

พ.ต.อ.พรรณลบ กล่าวว่า ที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ของโรงเรียนมาเรียลัย ซึ่งก่อนที่จะพบโครงกระดูกดังกล่าว ทางคนขับรถแทรกเตอร์ ต้องการที่จะไปถางหญ้า เคลียร์พื้นที่ป้องกันเกิดเหตุไฟไหม้ กระทั่งขุดไปเจอชิ้นส่วนโครงกระดูก จากการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าเป็นชิ้นส่วนของส่วนก้นกบ และส่วนขา ซึ่งอยู่ระหว่าง ให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานนำไปตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้ง

พ.ต.อ.พรรณลบ กล่าวอีกว่า รวมถึงในที่เกิดเหตุพบบัตรประจำตัวมีโลโก้ UN รูปหน้าชายผิวสี สัญชาติไนจีเรีย ลักษณะเป็นใบขับขี่สากลตกอยู่ จึงนำส่งไปตรวจสอบอีกครั้งว่าเป็นของจริงหรือไม่ และได้ประสานไปที่มูลนิธิกระจกเงาเพื่อตรวจสอบหาบุคคลหาย ว่าตรงกันหรือไม่ และเตรียมประสานสถานทูต ไนจีเรีย มาร่วมตรวจสอบ ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป