เรียกได้ว่าทำเอานักอ่านชาวเชียงใหม่ถึงกับใจหายไปตามๆ กัน ภายหลังจากที่หลากหลายแฟนเพจเฟซบุ๊กในเชียงใหม่ ต่างออกมาแชร์สุดเสียดาย ภายหลังจากที่ “ดวงกมล” ร้านหนังสือชื่อดังใน จ.เชียงใหม่ ได้ออกมาประกาศปิดกิจการ

โดยแฟนเพจ “เชียงใหม่ที่คุณไม่เคยเห็น” ได้โพสต์ระบุว่า “ดวงกมล เชียงใหม่ ปิดกิจการวันนี้ ยุคหนึ่งคือตำนาน สวรรค์หนอนหนังสือ” โดยทางเพจยังได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกด้วยว่า “ก่อนปิดกิจการทางร้านได้ติดป้ายประกาศว่า “ลด 50-90% ที่ร้านหนังสือ ดวงกมล เชียงใหม่” วันนี้ทีมงานเหล็กในผ่านมาที่ร้านหนังสือในตำนานเมืองเชียงใหม่ ร้านหนังสือดวงกมล แต่ก่อนเคยมาซื้อหนังสือแบบเรียน วันนี้ลดราคาทั้งร้านมากสุด 90% ทั้งเครื่องเขียน อุปกรณ์การเรียน หนังสือแบบเรียน ของใช้สำนักงาน ถึงวันที่ 31 มกราคมนี้เท่านั้น ก่อนร้านจะต้องบอกลาปิดกิจการ

ทั้งนี้ สำหรับ “ร้านหนังสือดวงกมล” ตั้งอยู่บนถนนคชสาร ต.ช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่ ได้เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2517 รวมเป็นระยะเวลากว่า 50 ปี ซึ่งหลังจากที่ข่าวคราวการปิดตัวของทางร้านเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตและหนอนหนังสือ เข้ามาแสดงความเสียดาย และเสียใจที่ร้านหนังสือดังกล่าวต้องปิดตัวลงไปอีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @DK BOOK ร้านหนังสือดวงกมล เชียงใหม่ – Chiangmai, @เชียงใหม่ที่คุณไม่เคยเห็น