เมื่อวันที่ 25 ก.พ. ศูนย์วิทยุกู้ภัยสุรินทร์ได้รับแจ้งจากชาวบ้านแจ้งว่ามีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธมีดบริเวณหน้าวัดโคกบัวราย อ.เมือง จ.สุรินทร์ จึงประสานอาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์ รีบรุดไปตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม่มีเลขที่ อาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์พบ นายนก อายุ 59 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกมีดฟันเข้าที่หัวไหล่เลือดอาบนอนร้องครวญครางอยู่หน้าบ้าน โดยมี นางกึม ภรรยาอายุ 39 ปี นั่งเฝ้าอาการบาดเจ็บ ก่อนที่กู้ภัยจะมาช่วยเหลือ จากนั้นหน่วยกู้ภัยสุรินทร์ได้ปฐมพยาบาลก่อนนำส่งโรงพยาบาลสุรินทร์

เพื่อนบ้านที่สองสามีภรรยามาขออาศัยอยู่ด้วย เล่าว่า สามีภรรยาคู่นี้ชอบดื่มสุราจนเมาและทะเลาะทำร้ายร่างกายกันเป็นประจำ เคยเป็นข่าวออกทีวีมาแล้ว 3 ครั้ง โดยบ่ายวานนี้ (24 ก.พ.) ทั้งสองคนเมาสุราและได้ทะเลากัน นายนกได้ใช้มีดทำครัวฟันศีรษะของนางกึมจนได้รับบาดเจ็บ กู้ภัยสุรินทร์ได้นำส่งโรงพยาบาลสุรินทร์ และได้ออกจากโรงพยาบาลมาช่วงค่ำวานนี้ กระทั่งวันนี้ได้มาตั้งวงดื่มเหล้ากันอีก ตนเห็นทั้งสองคนหยอกล้อกัน นายนกได้จับอวัยวะเพศนางกึม สักพักนางกึมได้ลุกขึ้นไปหยิบมีดทำครัวมาฟันสามีที่หัวไหล่จนเป็นแผลฉกรรจ์ ก่อนที่นางกึมจะรีบโทรศัพท์ไปที่ 1669 ให้มาช่วยเหลือ

นางกึม เล่าด้วยอาการยังเมาอยู่ว่า ก่อนเกิดเหตุตนกับสามีได้นั่งดื่มสุราพร้อมกับหยอกล้อกันในบ้านพัก สามีตนมาจับร่างกายตน ตนเลยไปหยิบมีดทำครัวที่อยู่ใกล้ๆ แล้วฟันไปที่ไหล่สามีตน ตนรู้สึกเสียใจมากพร้อมกับเข้าไปก้มกราบขอโทษสามีตน ซึ่งไม่คิดว่าสามีตนจะเจ็บมากขนาดนี้ เพราะตนเองลองใช้มีดฟันสามีเล่นๆ เฉยๆ แต่ไม่คิดว่าจะมีเลือดออกท่วมตัวขนาดนี้

ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงได้รีบนำตัวนายนก ผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลสุรินทร์ ส่วนนายนกเอง ไม่ขอเอาเรื่องภรรยา พร้อมกับบอกว่า ตนรักภรรยามาก ขออยู่กันไปแบบนี้จนวันตาย เพราะชีวิตมีรสชาติดีอีกด้วย