เมื่อวันที่ 25 ก.พ. ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ถนนเลียบทางรถไฟ พนักงานสอบสวน กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ยื่นคำร้องฝากขัง พระครูสุธีสุตวัฒน์ (วิวัฒน์ พ่วงเกิด) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดราชประดิษฐสถิตมหาสีมาราม, นายปานจิตร พันธุ์พรหม พ่อค้าขายของในวัด ผู้ต้องหาที่ 1-2 คดีหมายเลขดำที่ ฝ2/67 ในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการ รักษาทรัพย์ใด เบียดบังทรัพย์นั้นเป็นของตนเองหรือเป็นของผู้อื่นโดยทุจริต หรือโดยทุจริตยอมให้ผู้อื่นเอาทรัพย์นั้นไปเสีย และเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใดหรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 143 และมาตรา 157

โดยมีพฤติการณ์ยักยอกเงินของวัดจำนวนกว่า 200 ล้านบาท ไปเป็นทรัพย์สินส่วนตัว โดยทำมาตั้งแต่ปี 61 เป็นต้นมา ทุกครั้งที่มีการยักยอกเงินวัด พระครูสุธีสุตวัฒน์ มักจะนำเช็คเงินสดไปให้เจ้าอาวาสเซ็นอนุมัติ จากนั้นก็จะนำเช็คใบดังกล่าวมาแก้ไขตัวเลขเพื่อเพิ่มยอดเงินให้มากขึ้น หรือแม้กระทั่งนำเช็คเปล่าไปให้เจ้าอาวาสเซ็น โดยที่เจ้าอาวาสไม่รู้เรื่อง ก่อนจะนำเช็คใบดังกล่าวไปให้นายปานจิตร นำไปเบิกเงินออกมาเพื่อให้ยากต่อการตรวจสอบเส้นทางการเงิน

มายื่นคำร้องครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน โดยศาลพิจารณาเเล้วอนุญาตฝากขังได้

เมื่อครบเวลาทำการปรากฏไม่มีญาติผู้ต้องหามายื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว จากนั้นเจ้าหน้าที่นำตัว 2 ผู้ต้องหาไปควบคุมยังเรือนจำ