เมื่อวันที่ 25 ก.พ. นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์พืช ได้เดินทางมาร่วมกิจกรรมกับกลุ่มอนุรักษ์ 22 องค์กร และประชาชนที่รักษ์และหวงแหนผืนป่าเขาใหญ่ มรดกโลกทางธรรมชาติ บริเวณจัดกิจกรรมเซฟเขาใหญ่ให้ปลอดภัยจาก ส.ป.ก. บริเวณหน้าด่านทางขึ้นอุทยานฯ เขาใหญ่ (ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่) ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา พร้อมทั้งได้พูดคุยกับ นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และทักทายกับกลุ่มองค์กรอนุรักษ์ที่ปักหลักจุดกิจกรรมร่วมกัน

จากนั้น นายชัยวัฒน์ ได้ขึ้นเวทีเล่นกีต้าร์โปร่งร้องเพลงจนได้รับเสียงปรบมือให้กำลังใจ โดยมีเจ้าหน้าที่ชุดพญาเสือร่วมร้องและแสดงดนตรี ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่นายชัยวัฒน์ได้เดินทางมาพูดคุยพบปะกลุ่มองค์กรอนุรักษ์ทั้ง 22 องค์กร

นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า การเดินทางมาพบปะกลุ่มองค์กรอนุรักษ์ที่ได้ร่วมจัดกิจกรรมและมาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่อุทยานฯ เขาใหญ่ รวมทั้งหัวหน้าอุทยานฯ ที่ปฏิบัติหน้าที่ และรักษาปกป้องทรัพยากรธรรมชาติโดยเฉพาะผืนป่าในพื้นที่อุทยานฯ สิ่งที่พบหลักหมุด ส.ป.ก. 4-01 เข้ามาปักอยู่ในเขตป่าอุทยานฯ เขาใหญ่ที่มีป่าสมบูรณ์ และที่น่าสลดใจคือเป็นแหล่งน้ำแหล่งอาหารของช้างป่า กระทิง และสัตว์ป่าอื่นๆ อาศัยอยู่ และทำให้มีการจัดวางแปลงกว่า 72 แปลง พื้นที่กว่า 2,933 ไร่ ตามละวางและแผนผัง ของสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม จังหวัดนครราชสีมา ตั้งแต่จุดที่มีการออกเอกสาร ส.ป.ก.4-01 โดยตนจะร่วมปกป้องผืนป่า ของอุทยานฯ และพื้นที่ป่าที่ถาวรทั่วประเทศเอาไว้ ซึ่งต้องถอนเอกสาร ส.ป.ก. 4-01 ออกจากพื้นที่อุทยานฯ เขาใหญ่ทั้งหมด