จากกรณีโลกออนไลน์แชร์เรื่องราวของแพทย์หญิงรายหนึ่ง ที่พาเพื่อนหมอด้วยกันไปกินข้าว ก่อนจะไปนั่งเล่นบริเวณชายหาดย่านวิลล่าชื่อดัง พื้นที่ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต แต่จู่ ๆ ขณะที่กำลังนั่งพักที่บันไดที่ต่อลงมาจากวิลล่า หมายเลข 23 ลงมายังชายหาด กลับปรากฏว่ามีชายชาวต่างชาติเข้ามากระหน่ำเตะเข้าที่ด้านหลังจนล้มคว่ำ ก่อนจะด่าทอด้วยคำหยาบคาย จากนั้นภรรยาของชายชาวต่างชาติ ก็ออกมาด่าทอซ้ำกล่าวหาว่าเป็นหญิงขายบริการ ข้อขู่ทำนองว่า ต่อให้ยิงตายตรงนี้ก็ไม่ผิด เพราะมีลูกเป็นตำรวจ รู้จักตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ทั้งยังระบุว่า “….มานั่งหน้าบ้านกู กูจะเอามึงเข้าคุก กูจะโทรฯ หาท่านรองXXXเดี๋ยวนี้…”

จากนั้นไม่นาน ท่านรองได้ส่งนายตำรวจนอกเครื่องแบบเข้ามาพูดคุยเจรจา โดยฝ่ายภรรยาของชาวต่างชาติยังคงด่าทอและระบุว่า “รู้ไหมฉันไม่ได้จ่ายเงินเช่าวิลล่าเดือนละล้าน มาให้พวกมึงนั่งหน้าบ้านกู…” ตอนนั้นแพทย์หญิงไม่ได้กล่าวอะไรตอบโต้ แต่ฝ่ายนายตำรวจนอกเครื่องแบบกลับระบุว่า แพทย์หญิงเป็นฝ่ายผิดที่ไปบุกรุก โทษจะหนักกว่า การทำร้ายร่างกายเพราะจ่ายเงินให้ก็จบ ทั้งยังเสนอทางเลือกว่า 1.ต่างคนต่างขอโทษแล้วจบ 2.ต่างคนต่างไม่ขอโทษแล้วจบ 3. ไปคุยกันที่โรงพัก ให้ฝ่ายแพทย์หญิงขอโทษ แต่ฝ่ายชาวต่างชาติไม่ขอโทษ และจะเอาเรื่องให้แพทย์หญิงติดคุก

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 29 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงก่อนเที่ยงวันนี้ ฝ่ายแพทย์หญิงจะเดินทางไปให้การกับตำรวจเพิ่มเติมถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ท่ามกลางความสนใจของกองทัพสื่อในจังหวัด เนื่องจากเป็นคดีที่ชายชาวต่างชาติเป็นบุคคลที่กว้างขวางในแวดวงสังคม แต่กลับมาทำร้ายและดูถูกเหยียดหยามหญิงไทย อีกทั้งมีความพยายามจะทำให้คดีเลิกแล้วต่อกัน ขณะที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า วิลล่าที่เกิดเหตุนั้น สามารถทำบันไดลงไปถึงริมหาดทรายได้อย่างไร เป็นการต่อเติมถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ อยากให้ทางหน่วยงานในพื้นที่ตรวจสอบโดยด่วน เนื่องจากเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ทางสังคมอย่างกว้างขวางเป็นอย่างมาก.