เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 ก.พ. ที่โครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่บริเวณหลังโรงเรียนชาติเฉลิม อ.เมืองระนอง จ.ระนอง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย เป็นประธานเปิดถนนโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่บริเวณหลังโรงเรียนชาติเฉลิม อ.เมืองระนอง จ.ระนอง พร้อมมอบเกียรติบัตรแก่เจ้าของที่ดินเพื่อเป็นการขอบคุณเจ้าของที่ดินทุกรายที่ร่วมกันเสียสละที่ดินเพื่อสร้างประโยชน์ให้กับคนในชุมชน โดยมี นายคงกฤษ ฉัตรมาลีรัตน์ สส.ระนอง พรรคภูมิใจไทย  นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองปลัดกระทรวงมหาดไทย นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง นายนริศ นิรามัยวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง หัวหน้าส่วนราชการและผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าของที่ดินในโครงการจัดรูปที่ดินฯ  เข้าร่วม

นายอนุทิน กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จในการดำเนินโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ บริเวณหลังโรงเรียนชาติเฉลิม ซึ่งความสำเร็จนี้นำมาซึ่งความยินดีและภาคภูมิใจที่พี่น้องชาวระนอง ได้เข้ามามีส่วนร่วมกับรัฐ ผ่านโครงการพัฒนาที่ดินและโครงสร้างพื้นฐาน รองรับการพัฒนาเมือง ซึ่งการจัดรูปที่ดินฯ หรือ Land Re-adjustment ถือเป็นเครื่องมือที่ “ทันสมัย” และเป็นกลไกการพัฒนาพื้นที่อย่างบูรณาการระหว่างรัฐกับเอกชนหรือประชาชน ทำให้เกิดการพัฒนาที่ดิน และคุณภาพชีวิตของประชาชนในคราวเดียวทั่วทั้งบริเวณชุมชน สามารถใช้ประโยชน์ที่ดินได้ตรงวัตถุประสงค์ผู้ใช้ สอดคล้องตามที่ผังเมืองกำหนด มีบริการขั้นพื้นฐาน และโครงสร้างพื้นฐานที่เพียงพอ ได้มาตรฐาน เกิดความปลอดภัย ทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมในการเข้าถึงบริการ

“ประโยชน์ที่ชัดเจนที่สุด ก็คือพี่น้องประชาชนจะสามารถใช้ประโยชน์จากที่ดินได้ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการอยู่อาศัย หรือการประกอบอาชีพ มีการพัฒนาโครงข่ายคมนาคมอย่างเป็นระบบ มีพื้นที่สาธารณะเพิ่มขึ้น จากการปันส่วนที่ดินของผู้เข้าร่วมโครงการ โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่า พี่น้องประชาชนจะได้ใช้ประโยชน์และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และขอให้ได้ร่วมกันใส่ใจดูแลรักษาสิ่งปลูกสร้าง และสาธารณูปโภคต่าง ๆ ให้ใช้งานได้อย่างคุ้มค่า และมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องต่อไป” นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน กล่าวว่า ขอขอบคุณกรมโยธาธิการและผังเมือง จังหวัดระนอง เทศบาลเมืองระนอง เทศบาลตำบลบางนอน เจ้าของที่ดิน ภาคเอกชนและทุกส่วนราชการ ที่ได้ร่วมกันผลักดันและสนับสนุนการดำเนินโครงการจัดรูปที่ดินฯ ตั้งแต่เริ่มต้นจนโครงการใกล้สำเร็จ และนำมาสู่การเปิดใช้ถนนในวันนี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการจัดรูปที่ดินฯ แห่งนี้จะเป็นตัวอย่างความสำเร็จของการร่วมกันพัฒนาพื้นที่โดยภาคีต่าง ๆ และนำไปสู่การขยายผลการพัฒนาพื้นที่แห่งอื่น ๆ ในจังหวัดและในประเทศต่อไป.