เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 24 มี.ค.นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง สวมเสื้อผ้าไหมลายแมว ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธีเปิดงานแสงสีเสียง ฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารีประจำปี 2567 ณ อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ตำบลในเมืองอำเภอเมืองนครราชสีมา โดยเมื่อเดินทางมาถึงได้รับชมการแสดง ชุดพิเศษ “บุพชาติท้าวสุรนารี“ ซึ่งเป็นการเชิดชูเกียรติของท้าวสุรนารี  

จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้กล่าวเปิดงานว่า ตนมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มางานฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารีประจำปี 2567 ถือเป็นงานที่เทิดทูนวีรกรรมท้าวสุรนารีวีร สตรีของจังหวัดนครราชสีมา ตลอดจนเป็นงานสืบสานประเพณีอันดีงามของท้องถิ่น เสริมสร้างเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรม และมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ของพี่น้องชาวนครราชสีมา ถือเป็นเมืองหลักของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เปรียบเสมือนประตูสู่ภาคอีสาน และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ที่ได้มาโคราชชื่นใจทุกครั้งที่ได้เห็นรอยยิ้มของพ่อแม่พี่น้อง

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าอีกว่า โคราชเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพมากทั้งแง่เศรษฐกิจและวัฒนธรรมซึ่งเป็นจังหวัดที่มีความพร้อมด้านอุตสาหกรรม การค้าการลงทุน ตนอยากจะสนับสนุนให้ดียิ่งขึ้นกว่านี้ เพราะโคราชมีระบบโครงสร้างพื้นฐานสำคัญเช่น มอเตอร์เวย์รถไฟรางคู่ และรถไฟความเร็วสูง ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพจังหวัดนครราชสีมาให้เป็นศูนย์กลางการคมนาคมขนส่ง และก่อให้เกิดการกระจายตัวเศรษฐกิจไปสู่จังหวัดอื่นในภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

นอกจากนี้จังหวัดนครราชสีมายังเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายมีแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติเชิงวัฒนธรรมสำคัญ มีอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีเป็นศูนย์รวมจิตใจของพี่น้องชาวโคราช สถานที่พี่น้องทุกคนต้องมาสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งรัฐบาลมีนโยบายสนับสนุนการท่องเที่ยวสร้างรายได้ให้กับพี่น้องประชาชนมุ่งเน้นให้เกิดการกระจายตัวนักท่องเที่ยวที่มีคุณภาพไปยังภูมิภาคต่างๆซึ่งจะช่วยให้เกิดการใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้นของนักท่องเที่ยว และก่อให้เกิดการกระจายรายได้ไปสู่ผู้ประกอบการในภาคส่วนต่างๆ โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยวและการบริการซึ่งจะช่วยยกระดับเศรษฐกิจของประเทศไทยในภาพรวมได้อีกด้วย และขออวยพรให้การจัดงานครั้งนี้เป็นไปได้ด้วยความเรียบร้อยราบรื่นสามารถบรรลุวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ทุกประการ