เมื่อวันที่ 29 ก.พ. ที่โรงเรียนชาติเฉลิม อ.เมืองระนอง จ.ระนอง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย กล่าวในระหว่างเข้าร่วมพิธีเปิดถนนโครงการจัดรูปที่ดิน เพื่อพัฒนาพื้นที่ ใจความตอนหนึ่งว่า การมาที่ จ.ระนอง สิ่งหนึ่งที่อดคิดไม่ได้คือ จังหวัดนี้ จะพัฒนาไปไกลแค่ไหน หากมีโครงการแลนด์บริดจ์เกิดขึ้น เราอาจจะมองว่า นี่คือจังหวัดเล็กๆ เป็นทางผ่าน แต่เมื่อวันใดโครงการแลนด์บริดจ์สำเร็จ การรับรู้แบบนี้จะเปลี่ยนไป โครงการขนาดใหญ่จะทำให้จังหวัดกลายเป็นปลายทางด้านเศรษฐกิจ เป็นศูนย์กลางของภูมิภาคแน่นอน พี่น้องประชาชนถึงจุดนี้ ท่านต้องเตรียมรับมือกับความเปลี่ยนแปลงได้แล้ว ทรัพย์สินที่ท่านถือครองจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้น ระบบสาธารณูปโภค ความสะดวกสบายจะมากขึ้น

นายอนุทิน กล่าวว่า โครงการฯ นี้ ท่านนายกรัฐมนตรี สนับสนุน เปิดไฟเขียว เป็นโครงการที่ดี เป็นนโยบายมาตั้งแต่รัฐบาลก่อน รัฐบาลชุดนี้สานต่อ เพราะเห็นประโยชน์กับคนไทย นี่คือโครงการที่จะพลิกฟื้นประเทศไทย เป็นจุดเปลี่ยนประเทศไทย แต่ที่สุดแล้ว ขึ้นกับการสนับสนุนของพี่น้องชาวจังหวัดระนองด้วย ถ้าพี่น้องคัดค้าน โครงการก็ไปต่อลำบาก แต่ถ้าสนับสนุนกัน มั่นใจว่าเดินหน้าฉลุย มีบางคนกังวลเรื่องการท่องเที่ยว กังวลเรื่องโครงการจะไปทำลายทัศนียภาพอันสวยงาม ขอย้ำว่าโครงการแลนด์บริดจ์ ได้ผ่านการศึกษามาอย่างดี ที่ตั้งของโครงการ จะไม่ไปกระทบกับการท่องเที่ยวแน่นอน

“ผมมาให้ข้อมูล มาฉายภาพให้เห็นความจำเป็นที่เราต้องมีโครงการแลนด์บริดจ์ และเราต้องเดินหน้าได้แล้ว สิ่งหนึ่งที่ต้องการคือแรงสนับสนุนจากพวกท่าน แต่ผมคงไปบังคับใจใครไม่ได้ ก็ขอให้ศึกษาข้อมูลกันอย่างละเอียด ทั้งผลดีและผลเสีย ซึ่งผมมั่นใจว่าโครงการนี้มีประโยชน์ทางเศรษฐกิจ แต่ต้องอาศัยแรงผลักดันจากพวกท่านทุกคน” รมว.มหาดไทย กล่าว.