เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 13 มี.ค. ร.ต.อ.ธนเสฏฐ์ เชาว์เลิศธนกิจ รอง สว. (สอบสวน) สภ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกสิบล้อขนผักพุ่งชนแบริเออร์เกาะกลางถนนพลิกคว่ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตบนทางด่วนบูรพาวิถี หลักกิโลเมตรที่ 29 ขาออกมุ่งหน้า จ.ชลบุรี ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้อ ฮีโน่สีน้ำเงิน ทะเบียน 81-8551 เพชรบุรี บรรทุกผัก พลิกคว่ำทับอยู่บนแบริเออร์เกาะกลาง สภาพหัวเก๋งยุบพังยับเยิน ภายในพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 2 ราย รายแรกเป็นคนขับทราบชื่อ นายปัญจะ สาลี อายุ 50 ปี ชาว จ.ประจวบคีรีขันธ์ ส่วนอีกรายเป็นคนนั่งข้างคนขับทราบชื่อ นายปฏิพล โนนคำ อายุ 21 ปี ชาว จ.ชลบุรี ใกล้กันพบ นายบุญญาฤทธิ์ ศรีสว่าง อายุ 20 ปี เด็กติดรถ ซึ่งนอนทับอยู่บนกองผักหลังรถ บริเวณโดยรอบมีเศษชิ้นส่วนผักที่บรรทุกมา หล่นกระจายเกลื่อนพื้นถนน เจ้าหน้าที่ต้องรอรถเครนเข้ามาให้การสนับสนุน ยกตัวรถบรรทุกขึ้นออกมาจากแบริเออร์เกาะกลางถนน และใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างผู้เสียชีวิตออกมา ก่อนจะส่งไปชันสูตรที่โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์สมุทรปราการ พร้อมเคลียร์พื้นถนนเพื่อเปิดการจราจร

จากการสอบถาม นายบุญญาฤทธิ์ เด็กติดรถ กล่าวว่า รถบรรทุกขนผักมาจาก จ.เพชรบุรี มุ่งหน้าไปส่งผักที่ อ.แหลมฉบัง จ.ชลบุรี โดยตนนอนอยู่ในคอกหลังรถ ที่มีผ้าใบคลุมทับ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ยางล้อหลังด้านขวาระเบิด รถเสียหลักไปด้านซ้ายเกือบตกถนน คนขับจึงดึงรถกลับมาด้านขวา แล้วพุ่งชนเข้ากับแบริเออร์เกาะกลางถนนรถพลิกคว่ำทันที คนขับกับคนนั่งข้างเสียชีวิตคาที่ ส่วนตนไม่ได้รับบาดเจ็บ หลังตั้งสติได้ จึงปีนออกมาทางช่องผ้าใบที่ขาด ผู้สื่อข่าวจึงถามว่ามีของดีอะไร และขอดูที่คอ พบว่าห้อยท้าวเวสสุวรรณ 1 องค์

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมสอบปากคำเด็กท้ายรถที่รอดชีวิต และประสานญาติให้ทราบเรื่องเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.