เมื่อวันที่ 13 มี.ค. ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถนนเจริญกรุง นายณัฐกร โตสกุล ทนายความผู้ได้รับมอบอำนาจจาก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า เรื่องเส้นทางการเงิน เร็วๆ นี้จะมีการแถลงข่าวให้สื่อมวลชนทราบ อาจเป็นทีมทนายความแถลงรายละเอียดถึงเส้นทางการเงินทั้งหมด ซึ่งความจริงเส้นทางการเงิน ที่มาทาง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ มีจำนวนไม่มาก เท่ากับเส้นทางการเงินที่ไปทางอื่น ซึ่งควรต้องโดนสอบเช่นกัน เรื่องเส้นทางการเงินไปที่ไหนเป็นเรื่องที่ประชาชนควรรับทราบ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์

สำหรับเรื่องมีเส้นทางการเงินเอาไปทำบุญ หรือเอาไปจ่ายค่ากรมธรรม์ของคนรอบตัว พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ข้อมูลทุกอย่างได้ตรวจสอบสามารถอธิบายได้หมด ซึ่งการแถลงข่าวครั้งหน้าก็จะมีการชี้แจงเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน รวมถึงค่าเครื่องบินของ ป.ป.ช. ส่วนแฟนของป.ป.ช.หญิง ได้บรรจุตำรวจจริงหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ ทั้งนี้เรื่องจำนวนเงินขอไปแถลงครั้งหน้าทีเดียว ตอนนี้กำลังรวบรวมข้อมูลอยู่ ซึ่งเส้นทางการเงินไปถึงข้าราชการหลายคน หลายส่วนบอกเลยว่ามีจำนวนมาก บอกได้ว่าสะเทือนแน่

ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เคยพูดว่าถ้าแฉออกมาตายหมู่จริงหรือไม่ ทนายพยักหน้าพร้อมกล่าวว่า ประมาณนั้น

นายณัฐกร กล่าวว่า หากมองว่าเส้นทางการเงินที่ไปถึง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง แล้วเส้นทางการเงินที่ไปที่อื่นก็ไม่ถูกต้องเหมือนกัน