เมื่อวันที่ 14 มี.ค. ที่ภัตตาคารเจี่ยท้งเฮง ฟ้าฮ่าม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นร้านอาหารจีนเก่าแก่ และเป็นร้านประจำของตระกูลชินวัตร นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายปิฎก สุขสวัสดิ์ บุตรเขย เดินทางมาด้วยรถตู้ เพื่อรับประทานอาหารเย็นที่ภัตตาคาร เจี่ยท้งเฮง สาขาฟ้าฮ่าม โดยมีเพื่อนร่วมรุ่น โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย รุ่น 08  จำนวน 38 คน และครอบครัวชินวัตรที่อยู่จังหวัดเชียงใหม่ และ กทม.บางส่วน นอกจากนี้ ยังมีบุคคลสำคัญที่เดินทางมาร่วมรับประทานอาหารเย็นด้วย อาทิ นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รมช.มหาดไทย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ และพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. และนักการเมืองท้องถิ่น เป็นต้น

โดยทันทีที่นายทักษิณ เดินทางมาถึง มีประชาชนมารอให้กำลังใจ และมอบดอกกุหลาบเพื่อแสดงความยินดีที่ได้กลับมาบ้านเกิดจังหวัดเชียงใหม่ และได้ทักทายสื่อมวลชนที่เคยติดตามทำข่าวอย่างเป็นกันเอง 

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงอาการป่วยว่าเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งนายทักษิณ ได้ตอบว่า “ดีขึ้นเยอะ เหลืออีกนิดหนึ่ง” หลังจากนั้น นายทักษิณ เดินขึ้นไปที่ชั้น 2 ของร้าน ซึ่งมีกลุ่มเพื่อนๆ ซึ่งส่วนใหญ่สวมเสื้อสีแดงมารออยู่แล้ว เมื่อนายทักษิณเดินเข้าไปด้านในห้อง ได้มีเสียงปรบมือ และเสียงเฮ พร้อมกับป้ายข้อความที่เขียนว่า “ขอต้อนรับเพื่อนปิ๊กบ้าน ดีใจ๋ขนาด” และ “ขอให้ท่านนายกฯ มีความสุข ตราบนิรันดร์” โดยตัวแทนเพื่อนจากโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่ ได้มอบช่อดอกไม้กุหลาบสีแดง และร้องเพลงมาร์ชมงฟอร์ต จึงทำให้นายทักษิณดีใจ พร้อมปรบมือเป็นระยะ ก่อนที่จะเข้าไปสวมกอด ตบไหล่ ขอบคุณกลุ่มเพื่อนๆ จากนั้นได้ร่วมกันรับประทานอาหารค่ำ เป็นการภายในโดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนร่วมสังเกตการณ์

สำหรับเมนูอาหาร ประกอบด้วย  ออร์เดิร์ฟร้อน แฮ่กึ๊นทอด เห็ดหูหนูผัดไข่ หอยทรายผัดพริกสด ปวยเล้งผัดน้ำมันหอย เป็ดพะโล้ ขาหมูหมั่นโถ ปลากะพงต้มเผือก ต้มจืดเต้าหู้ผักกาดขาว ข้าวผัดปู และผลไม้ 

‘ทักษิณ’ กินมื้อค่ำเพื่อนมงฟอร์ต ปลื้มร้องเพลงมาร์ชต้อนรับ พร้อมมอบช่อดอกไม้กุหลาบสีแดง  

ด้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  เปิดเผยว่า ที่มาในวันเดียวกันนี้มาทำภารกิจดูแลความเรียบร้อยการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 18-19 มี.ค. ที่จะมีประชุมที่ จ.พะเยา ซึ่งตนได้มาทักทายและดูแลความเรียบร้อยให้กับนายทักษิณ ส่วนที่มีคนตั้งคำถามว่าตนมีหน้าที่อะไร ที่ได้มาที่นี่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เลี่ยงตอบคำถาม และขอตัวไปต้อนรับนายทักษิณก่อน.