ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอัครวัฒน์ อัครธรรมฤทธิ์ ผู้อำนวยการ โรงเรียนเทศบาล 6 (ร่วมพัฒนาคณูปถัมภ์) สังกัดเทศบาลเมืองสองพี่น้อง อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ร่วมกับคณะครู บุคลากรทางการศึกษา นักเรียน จัดกิจกรรมปัจฉิมนิเทศ และพิธีมอบวุฒิบัตรให้แก่นักเรียนปฐมวัย รุ่นที่ 4 ประจำปีการศึกษา 2566 เพื่อนักเรียนได้นำความรู้ ทำความดีงามสู่สังคมได้อย่างมีคุณภาพ และมีประสิทธิภาพ เพื่อยกระดับพัฒนาการศึกษาไทย พัฒนาศักยภาพของเด็ก และเยาวชน ตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งนอกจากจะมุ่งเน้นให้ผู้เรียนได้รับความรู้ทางด้านวิชาการแล้ว ยังคำนึงถึงการจัดหลักสูตร และการจัดการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับการสร้างคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยม และคุณลักษณะที่พึงประสงค์ ซึ่งได้รับเกียรติจาก นางชนิษา วิมลวัฒนา นายกเทศมนตรีเมืองสองพี่น้อง เป็นประธานในพิธีมอบวุฒิบัตร โดยมีคณะกรรมการสถานศึกษา ตลอดจนผู้ปกครอง เข้าร่วมเพื่อแสดงความยินดี กับก้าวแรกของบัณฑิตน้อย และเป็นกำลังใจ สำหรับการก้าวต่อๆ ไปในอนาคตของเด็กๆ ทุกคน ณ ห้องประชุมโรงเรียนเทศบาล 6 (ร่วมพัฒนาคณูปถัมภ์)

นางชนิษา กล่าวว่า การดำเนินกิจกรรมต่างๆ ของโรงเรียนเทศบาล 6 (ร่วมพัฒนาคณูปถัมภ์) เน้นส่งเสริมผู้เรียนให้มีทักษะอันหลากหลาย อาทิ การแข่งขันทางด้านวิชาการ เสริมสร้างพัฒนาทางด้านคุณธรรม จริยธรรม เช่น กิจกรรมเข้าค่ายธรรมะให้กับนักเรียน กิจกรรมช่วยเหลือสังคมในรูปแบบต่างๆ เพื่อสร้างประโยชน์ต่อสังคม ช่วยผู้ด้อยโอกาส และส่งเสริมด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อช่วยเหลือ และยกระดับชุมชนให้มีคุณภาพยิ่งขึ้น โดยความร่วมมือร่วมใจของคณะครู เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ผู้ปกครอง และนักเรียน จนได้รับความสำเร็จ การพัฒนาในด้านวิชาการ ด้านคุณธรรม จริยธรรม ซึ่งเป็นปัจจัยที่สำคัญสำหรับนักเรียนที่จะนำไปสู่ความเป็นผู้มีศักยภาพ ซึ่งเป็นสิ่งที่ยืนยันว่าผู้สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนเทศบาล 6 (ร่วมพัฒนาคณูปถัมภ์) สถาบันแห่งนี้ เป็นผู้ที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ และประสิทธิภาพอย่างแท้จริง

“เด็กในช่วงอายุ 3-5 ขวบ เป็นวัยที่ต้องได้รับการดูแลเอาใจใส่ให้มีความพร้อมทั้ง ด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคม และสติปัญญา เพื่อความพร้อมในการศึกษาในระดับชั้นที่สูง การจัดกิจกรรมปัจฉิมนิเทศ และพิธีมอบวุฒิบัตรแก่นักเรียนปฐมวัย รุ่นที่ 4 เพื่อให้เด็กเกิดความภาคภูมิใจที่จบการศึกษาระดับชั้นปฐมวัย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับเด็ก เกิดความมุ่งมั่นที่จะศึกษาในระดับชั้นสูง เพื่อเป็นการสร้างเสริมคุณภาพชีวิตให้เด็ก ในการพัฒนาไปสู่ความสมบูรณ์ เกิดคุณค่าต่อตนเอง และสังคม ทั้งนี้ต้องขอแสดงความชื่นชม และยินดีเป็นอย่างยิ่งกับบัณฑิตน้อยทุกคน” นางชนิษา กล่าว.