เมื่อวันที่ 19 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่เริ่มมีฝนตกลงมาในหลายพื้นที่ของภาคอีสาน ที่บริเวณริมถนน 304 ปักธงชัย–กบินทร์บุรี ช่วงบ้านปอแดง ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ต่างก็เริ่มมีพ่อค้าแม่ค้านำ “อึ่งอ่าง” มาวางขายริมทางกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งก็มีทั้งอึ่งอ่างแบบตัวเป็นๆและเสียบไม้ย่างพร้อมรับประทาน เพื่อให้ผู้ที่ใช้เส้นทางสายดังกล่าวได้เลือกซื้อหากันอย่างคึกคัก และเนื่องจากตอนนี้เป็นช่วงฝนแรกทำให้ราคาอึ่งอ่างที่นำมาวางขายค่อนข้างสูง

โดยอึ่งอ่างเป็นราคาก็จะอยู่ที่กิโลกรัมละ 500–600 บาท ขณะที่อึ่งอ่างย่างก็จะมีเริ่มต้นตั้งแต่ไม้ละ 30-150 บาท แล้วแต่ขนาด และเป็นธรรมดาหรือไข่

ด้าน นายใส ศรีกุดเวียน อายุ 80 ปี หนึ่งในพ่อค้าแม่ค้าที่ซึ่งนำอึ่งมาวางจำหน่ายริมถนน 304 บอกว่า ในปีนี้ฝนแรกของปีมาช้ากว่าปกติ จึงทำให้มีอึ่งวางจำหน่ายช้า เพราะทุกปีจะเริ่มมีนตั้งแต่ปลายเดือน ก.พ. ความจริงแล้วตลอดทั้งเดือนนี้ตัวเองจะต้องนำอึ่งอ่างมาวางขายตลอดทั้งเดือน แต่ตอนนี้เพิ่งได้เริ่มขายมาเพียง 1 อาทิตย์เท่านั้น และจำนวนอึ่งอ่างก็ยังถือว่าน้อยมากหากเทียบกับทุกๆปี แต่อย่างไรก็ตามความนิยมรับประทานก็ยังเป็นเช่นเดิม ขายได้ตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักหมื่นต่อวัน

ซึ่งราคาอึ่งตอนนี้ก็แยกแยกเป็นอึ่งอ่างรวมและอึ่งอ่างไข่ โดยราคาสดตอนนี้จะอยู่ที่กิโลกรัมละ 380–400 บาท ในขณะที่ไข่ล้วนจะอยู่ที่กิโลกรัมละ 600 บาท ในขณะที่ราคาเสียบไม้ย่างที่ไม่มีไข่จะเริ่มต้นตั้งแต่ 30–100 บาท แล้วแต่ขนาด ในขณะที่อึ่งอ่างไข่ล้วนจะอยู่ที่ไม้ละ 150 บาท ส่วนแนวโน้มเรื่องของราคานั้นปีนี้ก็น่าจะทรงตัวอยู่ในระดับนี้ เนื่องจากสภาพอากาศที่แห้งแล้งมีฝนตกน้อย ก็จะทำให้อึ่งอ่างออกน้อยจับได้น้อยเช่นกัน ราคาจึงจะค่อนข้างสูงกว่าหลายๆปีที่ผ่านมา.