เมื่อวันที่ 20 มี.ค. ที่ผ่านมา ชายหนุ่มชาวเวียดนามวัย 34 ปี ถูกส่งตัวเข้าแผนกฉุกเฉินของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในจังหวัดกว๋างนิP ของเวียดนาม ด้วยอาการปวดท้องอย่างรุนแรง

เนื่องจากคนไข้ปวดท้องอย่างหนัก จนไม่สามารถตอบคำถามแพทย์ได้ ทีมแพทย์จึงส่งตัวเขาไปถ่ายภาพเอกซเรย์และตรวจด้วยคลื่นอัลตราซาวด์ที่บริเวณช่องท้อง ซึ่งทำให้พบสิ่งแปลกปลอมอยู่ในตัวเขา รวมทั้งพบว่า ลำไส้ทะลุและเยื่อบุช่องท้องอักเสบ

ทีมแพทย์ตัดสินใจผ่าตัดช่องท้องของชายหนุ่มทันที เพื่อนำสิ่งแปลกปลอมที่ตรวจพบออกมาจากตัวคนไข้ และในระหว่างการผ่าตัดนั้นเอง ที่ทีมแพทย์ต้องประหลาดใจอย่างมาก เมื่อพบว่าสิ่งแปลกปลอมในตัวคนไข้คือปลาไหลเป็น ๆ ที่มีความยาวราว 30 ซม.

หลังจากผ่าตัดนำปลาไหลออกจากท้องแล้ว ก็ได้ตัดลำไส้ส่วนที่เน่าและกลายเป็นเนื้อตายออกไปด้วย ซึ่งเป็นกระบวนการที่ซับซ้อนและเสี่ยงต่อการติดเชื้อ แต่โชคดียังคงเป็นของคนไข้หนุ่ม เมื่อการผ่าตัดประสบความสำเร็จด้วยดีและมีอาการคงตัว 

เมื่อสอบถามว่าปลาไหลเป็น ๆ ตัวนี้เข้าไปในท้องของเขาได้อย่างไร คนไข้วัย 34 ปีผู้นี้ กลับไม่สามารถตอบได้ แต่ทีมแพทย์เชื่อว่า ปลาไหลดังกล่าวอาจจะเข้าไปทางทวารหนักของคนไข้ แล้วเลื้อยเข้าไปยังบริเวณลำไส้ของเขา จากนั้นก็กัดลำไส้ของชายหนุ่มจนทะลุและเข้าไปอยู่ในช่องท้อง 

แต่สิ่งที่น่าตกใจที่สุดก็คือ เจ้าปลาไหลตัวนี้ สามารถมีชีวิตอยู่ในร่างกายของคนไข้ กระทั่งตอนที่ผ่าเอาตัวมันออกมา มันก็ยังไม่ตาย

หลังจากผ่าตัด ผู้ป่วยมีอาการไม่สบายท้องเพียงเล็กน้อย และยังคงต้องรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลต่อไป

ที่มาและเครดิตภาพ : odditycentral.com