เมื่อวันที่ 23 มี.ค. พล.ต.ต.วรวิทย์ ญาณจินดา ผบก.สปพ. พ.ต.อ.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์ ผกก.สายตรวจ สนธิกำลัง พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ทองหล่อ และ พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผกก.สน.ชนะสงคราม เข้าตรวจสอบสถานบันเทิง 2 แห่ง ในพื้นที่ทองหล่อและถนนข้าวสาร

จุดแรกเข้าตรวจสอบร้าน Status ซอยทองหล่อ 10 ถนนสุขุมวิท 55 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ หลังพบว่าเปิดสถานบริการและมีการจำหน่ายสุราให้แก่ผู้มาใช้บริการ ซึ่งขณะตรวจสอบ พบมีผู้มาใช้บริการนั่งดื่มกินเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อยู่ภายในร้าน เบื้องต้นได้ทำการตรวจสอบใบอนุญาตตั้งสถานบริการ และใบอนุญาตจำหน่ายสุรา ซึ่งทางร้านไม่สามารถนำมาแสดงได้ เนื่องจากไม่ได้รับอนุญาตให้ตั้งสถานบริการ และจำหน่ายสุราแต่อย่างใด จึงแจ้งข้อหาชายอายุ 36 ปี ซึ่งรับเป็นผู้ดูแลร้าน ในข้อหา ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต และจำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขณะเดียวกัน ได้ตรวจสอบร้าน FYNN ภายในถนนข้าวสาร พบว่ามีการจำหน่ายสุราเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด และเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต และยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่ายี่สิบปีบริบูรณ์เข้าไปใช้บริการ จึงได้แจ้งข้อหาชายอายุ 26 ปี ซึ่งเป็นผู้ดูแลร้าน ก่อนนำตัวผู้ต้องหาส่ง สน.ชนะสงคราม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป