เมื่อวันที่ 25 มี.ค. ที่รัฐสภา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นเรื่องไม่ได้ไปร่วมบวงสรวงของพรรคพลังประชารัฐ เมื่อวันที่ 21 มี.ค. ที่ผ่านมา ว่า ตนลาราชการไปต่างประเทศ ภายหลังจากงบประมาณของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ผ่านวาระ 2 ในการพิจารณาของที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งได้ลาราชการล่วงหน้าไว้แล้ว ไม่ใช่การลาเพื่อไม่ร่วมงานของพรรค และไม่มีประเด็นใดๆ

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีหลายฝ่ายมองว่า ร.อ.ธรรมนัส เดินทางไป จ.เชียงใหม่ รับนายกรัฐมนตรี แต่งานของพรรคพลังประชารัฐไม่ค่อยไปนั้น ร.อ.ธรรมนัส ปฏิเสธพร้อมกล่าวว่า ตนมีการประชุม สส. ทุกวันพุธ และมีลงพื้นที่ให้กับ สส. และอดีตผู้สมัคร สส. ตลอดเวลา ฉะนั้นการทำงานร่วมกับพรรค ไม่จำเป็นต้องนั่งประชุมอยู่ในห้องแอร์ โดยใช้จินตนาการ ซึ่งไม่ใช่การทำงานของตน เพราะตนเองทำงานภาคสนาม

เมื่อถามถึงกรณีที่มีบางสื่อพาดหัวข่าวว่า มีเกมการเมืองให้โหวตคว่ำร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ในวาระ 3 เมื่อวันที่ 22 มี.ค. เพื่อจะดัน พล.อ.ประวิตร วงสุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้มีการเปลี่ยนตัวเป็นนายกรัฐมนตรีนั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เนื่องจากตนอยู่ต่างประเทศ และทราบเรื่องพร้อมกับสื่อมวลชน ซึ่งได้ตรวจสอบกับ สส.พรรคพลังประชารัฐแล้ว ก็ไม่มีความเคลื่อนไหวอะไร ส่วนนายกรัฐมนตรีก็ไม่ได้ติดใจ หรือสอบถามอะไร

เมื่อถามว่า ได้มีการสอบถาม พล.อ.ประวิตร ในเรื่องนี้หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนเพิ่งกลับมาจากต่างประเทศ เมื่อคืนวันที่ 24 มี.ค. ที่ผ่านมา และยังไม่ได้เจอหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งได้เจอ พล.อ.ประวิตร ครั้งล่าสุดคือการประชุมพรรค ก่อนเดินทางไปประชุม ครม.สัญจร ที่ จ.พะเยา

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ยืนยันยังเป็นน้องที่น่ารักเหมือนเดิมของ พล.อ.ประวิตร หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ตอบว่า “ผมเป็นน้องที่น่ารักของพี่ๆ ทุกคน และเป็นพี่ที่น่ารักของน้องๆ ทุกคน”

เมื่อถามถึง กรณีที่มีกระแสข่าวการปรับ ครม. ซึ่งในโควตารัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ยังว่างอยู่ ตอนนี้มีการพิจารณาอย่างไรบ้าง ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ในส่วนของโควตา ครม. ของพรรคพลังประชารัฐ ยังว่างอยู่อีก 1 ตำแหน่ง ถ้าไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรก็ตาม ก็คงจะสนับสนุนท่านเดิมคือนายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการยื่นคำร้องให้ศาลรัฐธรรมวินิจฉัยคุณสมบัติ และโควตาของพรรคยังคงเดิมไม่มีเปลี่ยน โดยส่วนของรัฐมนตรีท่านอื่นของพรรคพลังประชารัฐ ไม่มีเปลี่ยนแปลง เป็นเรื่องที่หัวหน้าพรรคประชารัฐ กำชับมาโดยตลอดเวลา

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า เรื่องที่มีการยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจัย สามารถเปิดเผยได้หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า คงไม่สามารถพูดในที่นี้ได้ แต่ยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องร้ายแรง.