ทำเอาทาสแมวหลายคนกำหมัดแน่น หลังจากมีผู้ใช้ทวิตเตอร์หลายหนึ่งออกมารีทวิตเปิดประเด็นร้อน เมื่อตนได้ไปเลื่อนชมวิดีโอใน TikTok เจอบ้านเพาะน้องแมวชื่อดังออกมาโปรโมรขาย แต่ทว่าเมื่อเห็นราคาทำเอาแทบช็อก ซ้ำมีโปรโมชั่นเห็นแล้วทำเอาร้องห๊ะว่าทำไมถึงเกิดขึ้นได้

โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์รายนี้ได้เขียนข้อความระบุว่า “สิ้นแล้วxงประเทศไทย มีผ่อนแมว ละคุณภาพชีวิตน้องจะเป็นไงต่อไปเอ่ย xจะบ้า” นอกจากนี้เขายังแนบรูปภาพของร้านดังที่เขียนโฆษณาว่า “หาบ้านให้เปอร์เซีย 3,800 บาท ผ่อนวันละ 70 บาท รับน้องก่อนผ่อนครบแน่นอน”

อย่างไรก็ตาม เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป เรียกได้ว่าได้รับความสนใจจากสมาชิกทวิตเตอร์ทันที่ โดยมีการรีโพสต์ดังกล่าวออกไปกว่า 1 หมื่นครั้ง พร้อมเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิจารณ์เป็นเสียงเดียวกันว่าเคสแบบนี้ไม่เหมาะสม เนื่องจากการที่เราจะรับน้องมาเลี้ยงต้องมีความพร้อมในเรื่องเงินจริง ๆ และต้องคำนึงถึงหลายทางทั้ง ค่ารักษา ค่าอาหาร หรือแม้แต่ของใช้บำรุงสุขภาพต่าง ๆ

ด้านความเห็นชาวเน็ต
“คิดดูนะ ถ้าน้องป่วยจะมีเงินไปรักษามั้ย ค่ารักษาสัตว์เลี้ยงไม่ใช่ถูก ๆ อะ เผลอ ๆ รักษาทีนึงแพงกว่าค่าตัวน้องอีก ปวดหัว”
“ในอนาคตน่าจะมีซื้อเบอร์ถูก 2 ตัวท้ายได้แมวแน่ แบบนี้ไม่เหมาะสมนะ”
“ก่อนจะรับเลี้ยงสัตว์อะไรก็ตาม ให้คิดถึงค่าใช้จ่ายที่มากกว่าค่าตัวน้องอีกหลายเท่า ค่าวัคซีน ค่าหมอตอนป่วย ค่าอาหาร ค่าของใช้ คำนวนดี ๆ ว่ามีศักยภาพทางการเงินพร้อมไหม ถ้าคำตอบคือไม่/เกือบได้/ปริ่ม ๆ ก็คือเลิกคิดไปซะ แล้วมานั่งดูแมวในคลิปก็พอ เดี๋ยวนี้มีเยอะแยะไปหมด”
“แบบก็งงนะ ในกลุ่มสุนัข/แมวสายพันธุ์แพง ๆ จะมีโพสต์ถามพวกขอราคาไม่แรง งบ 5- 10 ใบเทา เอาสวย ๆ ขอใบเพ็ดคือแบบ ถ้างบไม่พอก็อย่าพยายามเลี้ยงเลย สงสารน้อง บางร้านที่รีบปล่อยอาจจะมีของแถมเป็นโรคที่ต้องเสียเงินอีกมหาศาลก็ได้ ถึงเวลานั้นจะเอาเงินที่ไหนรักษา”
“3,800 ยังต้องผ่อน วงวานน้องแมว ต่อไปค่าอาหารค่าทรายทุกๆเดือนจะไหวมั้ย”
“ขายแบบว่าสักแต่จะขาย มันไม่ใช่สิ่งที่ควรจะผ่อนได้อ่ะ”….