จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งไลฟ์สดเพื่อนบ้านของพี่ชายที่อยู่ติดกัน เกิดอาการหลอนและคุ้มคลั่งจากการเสพยาบ้า บุกเข้าบริเวณหน้าบ้านพี่ชาย ใช้ไม้ถังน้ำและอิฐบล็อก รวมทั้งสิ่งของอื่นๆ ขว้างปา และทุบรถปิกอัพที่จอดไว้หน้าบ้านพังเสียหายและใช้มีดพร้าฟันต้นมะพร้าวน้ำหอม ที่พี่ชายเพิ่งปลูกไว้ที่หน้าบ้านจนขาด ทั้งที่ไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 มี.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ สภ.กุดจับ จ.อุดรธานี พบ ร.ต.อ.วุฒิชัย ชุดชาขำ รอง สว.(สอบสวน)สภ.กุดจับ ได้คุมนายสำราญ (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี มาสอบสวนปากคำเพิ่มเติมและมารับทราบข้อกล่าวหา หลังเริ่มมีสติจากการเมายาคุ้มคลั่งแต่ยังให้การไม่ค่อยรู้เรื่อง แต่ยอมรับว่า ได้ก่อเหตุขว้างปาสิ่งของและบุกทุบทำลายรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีดำ ทะเบียน ผก 4026 อุดรธานี ของผู้เสียหายที่มีบ้านอยู่ติดกันจริง เหตุเกิดเมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 24 มี.ค. ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นายสำราญ ได้ยกมือไหว้ขอโทษผู้เสียหายและญาติพี่น้องในสิ่งที่ตนเองทำลงไป เพราะเสพยาไป 4 เม็ด ทำให้ขาดสติและเกิดอาการคลุ้มคลั่ง

ขณะที่ผู้เสียหาย อายุ 62 ปี เล่าว่า ทางอู่ซ่อมได้ประเมินค่าซ่อมรถกระบะที่ถูกทำลายในราคา 59,200 บาท ซึ่งคนก่อเหตุได้ คลุ้มคลั่งโยนท่อนไม้และอิฐบล็อกเข้ามาใส่รถกระบะของตนแต่ไม่กล้าออกไปห้ามเพราะกลัวจะได้รับอันตราย และเป็นห่วงหลานด้วย จึงได้แต่ยืนมองดูนายและจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

”ชาวบ้านหวาดผวาคนพวกนี้กันมาก ไม่ใช่แต่หมู่บ้านนี้ หมู่บ้านอื่นก็มีคนแบบนี้จำนวนมาก ไม่รู้ว่าเขาจะคลุ้มคลั่งเมื่อใด ไม่อยากให้ชาวบ้านตกเป็นเหยื่อคนจำพวกนี้อีกต่อไป ขนาดเขาเสพยาบ้าไป 3-4 เม็ด ยังขนาดนี้ หากเสพไป 5 เม็ดหรือมากกว่านี้จะคลั่งขนาดไหน ให้ลองคิดดู” ผู้เสียหาย กล่าว

เบื้องต้นจึงแจ้งข้อกล่าวหา “บุกรุกในเคหสถานของผู้อื่นโดยไม่มีเหตุอันสมควรในเวลากลางคืน , ทำให้เสียทรัพย์ และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย” ควบคุมตัวส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดอุดรธานีต่อไป.