เมื่อวันที่ 26 มี.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางเข้าพรรคเพื่อไทย ในวันนี้ (26 มี.ค.) ว่า นายทักษิณ เป็นบิดาของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ถ้าคนเป็นพ่อไปที่ทำการของลูกไม่ได้ ก็คงผิดปกติ และที่สำคัญ พรรคเพื่อไทย ก็เป็นพรรคการเมืองเก่าแก่ที่นายทักษิณมีส่วนร่วมสร้างขึ้น จึงถือเป็นเรื่องปกติที่นายทักษิณ จะเข้าไปทักทายเพื่อนสนิทมิตรสหายที่เคยทำงานร่วมกันมา จึงไม่จำเป็นต้องเป็นประเด็นทางการเมือง แต่ถ้าจะทำให้เกิดแรงกระเพื่อม คนระดับนายทักษิณอยู่ที่ไหนก็สามารถสร้างแรงกระเพื่อมได้ทั้งนั้น โดยไม่จำเป็นต้องไปที่ไหนอย่างไร

เมื่อถามว่าเรื่องนี้จะถูกมองว่าเป็นการครอบงำพรรคหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า กรณีของตนเองนั้น น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ มีศักดิ์เป็นพี่สาวของรัฐมนตรี นายทักษิณมีศักดิ์เป็นพ่อของหัวหน้าพรรค ดังนั้นคงไม่ครอบงำพรรค เพราะเชื่อว่า น.ส.แพทองธาร มีวิจารณญาณ และมีศักยภาพในการทำงานพอสมควร แต่การที่มีปัญหาหรือข้อหารือใดๆ กับบิดา ก็ไม่ต่างจากตัวเองที่ต้องปรึกษาพี่สาวในการทำงาน ถือเป็นเรื่องปกติในครอบครัวที่จะต้องปรึกษาหารือกัน

ต่อข้อถามถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายวราวุธ กล่าวว่า ตนได้ยินข่าวจากสื่อมวลชน แต่ใน ครม. ยังไม่มีใครได้พูดคุยกัน ทั้งนี้ หากจะมีการปรับ ครม. พรรคแกนนำรัฐบาลอย่างพรรคเพื่อไทย จะต้องเชิญแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลมาหารือกันก่อน แต่ในขณะนี้ยังไม่มีการพูดคุยกัน