เมื่อวันที่ 1 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากแหล่งข่าวภายในกระทรวงยุติธรรม ถึงประเด็นการอายัดบัญชีเงินฝากธนาคารที่เกี่ยวข้องตามกฎหมายและลอตเตอรี่ของนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส ภายหลังจากที่วานนี้ (31 ม.ค.) พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ โดยศูนย์คดียาเสพติด ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันจัดให้มีการเล่นการพนัน จากคดีพิเศษ 2 คดี ประกอบด้วย คดีพิเศษที่ 288/2565 และคดีพิเศษที่ 6/2566 อีกทั้งยังมีการส่งหนังสือแจ้งปิดเว็บไซต์แพลตฟอร์มของกองสลากพลัสไปยังกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม อีกด้วยนั้น

โดยแหล่งข่าวภายในกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ทางดีเอสไอ โดยศูนย์คดียาเสพติด ได้มีการอายัดบัญชีธนาคารของนายพันธ์ธวัชไว้แล้ว อีกทั้งในวันนี้จะมีการอายัดอสังหาริมทรัพย์และสังหาริมทรัพย์เพิ่มเติมด้วย อย่างไรก็ตาม หากธุรกิจหรือทรัพย์สินรายการใดของนายพันธ์ธวัช อาทิ บ้าน รถยนต์ ตึกแถว หากตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นทรัพย์สินที่ได้มาระหว่างการทำธุรกิจค้าขายสลากกินแบ่งออนไลน์ “กองสลากพลัส” ดีเอสไอก็จะดำเนินการอายัดไว้ตรวจสอบทั้งหมด เพื่อดูว่ามีการนำเงินออกไปฟอกไว้ยังที่ใดอีกหรือไม่

แหล่งข่าว ระบุอีกว่า สำหรับมูลค่ารายการทรัพย์สินที่ดีเอสไอได้อายัดไว้นั้น เบื้องต้นอยู่ระหว่างการแจ้งกลับมาของทางธนาคาร เพราะวานนี้ (31 ม.ค.) ดีเอสไอได้ออกคำสั่งอายัดไว้ก่อนแล้ว อย่างไรคงต้องนำรายการทรัพย์สินต่างๆ มาประมวลรวมกันอีกครั้ง และอยู่ระหว่างการไล่ตรวจสอบรายการทรัพย์สินของนายพันธ์ธวัชอีกหลายรายการ ทั้งนี้ หากมีการยักย้ายถ่ายเท หรือมีบุคคลใด นิติบุคคลใด รับทรัพย์สินจากนายพันธ์ธวัชไป ก็อาจจะถูกแจ้งข้อกล่าวหาฟอกเงินได้เช่นเดียวกัน.