เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มีผู้โพสต์เล่าเรื่องราวและภาพชวนขำขันบนเว็บไซต์ “เรดดิท” เกี่ยวกับร้านปิ้งย่างสไตล์เกาหลี “Chingu Korean BBQ” ในย่านแคโรไลน์ สปริงส์ เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย 

ร้านดังกล่าวยังไม่ทันจะเปิดทำการเรียบร้อยดีในตอนนั้น แต่ก็มีผู้ให้ความสนใจอย่างมากเพราะป้ายขนาดใหญ่ที่ติดไว้หน้าร้านที่มีข้อความพิมพ์ไว้ตัวโต ๆ ว่า “เฮ้ โซเฟีย คุณเลิกกับผมเพราะผมจน คราวนี้ผมมีเงินเยอะขนาดเปิดร้านปิ้งย่างเกาหลีได้แล้ว ตอนนี้คุณรู้สึกเสียใจบ้างมั้ย?”

โพสต์ดังกล่าวกลายเป็นไวรัลบนเว็บไซต์ ขณะที่ชาวบ้านละแวกนั้นหลายคนรู้สึกตกใจในความกล้าบ้าบิ่นของเจ้าของร้าน ตามด้วยความอยากรู้อยากเห็นที่มาของป้ายผืนนี้ ขณะที่บางคนก็มองว่าอาจเป็นแค่แผนโปรโมตร้านก่อนที่จะเปิดให้บริการจริง ๆ 

ส่วนสมาชิกบนเว็บไซต์เรดดิทหลายคนเข้ามาแสดงความเห็นในเชิงล้อเลียน เช่น “ฉันว่าโซเฟียคงมองไม่เห็นป้ายนี้ ถ้ามองจากเรือยอชท์ของแฟนใหม่ของเธอ” และมีอีกหลายคนที่รับสมอ้างว่าเป็น “โซเฟีย” พร้อมกับล้อเล่นกันอย่างขบขัน โดยมีสมาชิกหลายรายไม่เชื่อว่า “โซเฟีย” จะมีตัวตนอยู่จริง

อย่างไรก็ตาม สมาชิกเรดดิทบางคนก็มองว่า ถ้าหากป้ายนี้เป็นแค่แผนการตลาดจริง ๆ ก็นับว่าประสบความสำเร็จมาก เพราะมีคนสนใจและส่งต่อภาพป้ายดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ยังมีอีกโพสต์หนึ่งที่เป็นของร้านค้าในย่านเดียวกัน ถือโอกาสที่ป้ายดังกล่าวกำลังเป็นไวรัล จึงติดป้ายโต้ตอบร้านปิ้งย่างโดยมีข้อความเขียนไว้ว่า “ร้านปิ้งย่างเกาหลี พวกนายไม่ต้องห่วงเรื่องโซเฟียนะ เรามีเมนูของหวานทุกอย่างที่นายต้องการอยู่ในร้านเรา!” 

ล่าสุดรายงานข่าวของนิวยอร์กโพสต์ระบุว่า ปัจจุบันเจ้าของร้านปิ้งย่างตัวจริงน่าจะอยู่ในต่างประเทศ

ที่มาและเครดิตภาพ : nypost.com, reddit.com