นิโคลัส มิคเกลสัน แบ๊กพลังม้า ของ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ตั้งเป้าหมายช่วยทีมชาติไทย คว้าชัยใน 2 เกมสุดท้าย ของศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม C เพื่อพลิกสถานการณ์เข้ารอบ

ทีมไทยเตะนัด 3 บุกเสมอ เกาหลีใต้ 1-1 และมาแพ้ที่ราชมังคลากีฬาสถาน 0-3 สถานการณ์ตอนนี้อยู่ที่ 3 มี 4 แต้ม ตามหลัง เกาหลีใต้ 10 แต้ม และ จีน 7 แต้ม โดย 2 เกมสุดท้าย วันที่ 6 มิ.ย. เยือนจีน และวันที่ 11 มิ.ย. เปิดบ้านพบ สิงคโปร์ รอบนี้คัด 2 ทีมเข้ารอบ

จากเกมที่เปิดบ้านแพ้ โสมขาว แม้สกอร์ขาดลอย แต่ นิโคลัส ก็เป็นนักเตะที่ได้รับการชื่นชม ต่อกรกับแข้งระดับชั้นนำเอเชีย และระดับโลกได้สนุก จนคว้าผู้เล่นยอดเยี่ยมของฝั่งทีมไทย

นิโคลัส กล่าวว่า น่าเสียดายกับผลการแข่งขัน ได้เล่นในบ้านต่อหน้าแฟนบอลเต็มสนาม เป็นบรรยากาศที่ไม่มีคำบรรยาย ทุกคนสู้และตั้งใจมาก แต่ผลการแข่งขันนัดนี้ออกมาทำให้แฟนบอลผิดหวัง แต่ก็ทำทุกอย่างเท่าที่เราจะทำแล้ว เกาหลีใต้ แสดงให้เห็นว่าเป็นทีมระดับโลก แต่ไทยสามารถแบ่งแต้มได้จากเกมที่แล้ว ต้องขอบคุณทุกคนที่ทำงานอย่างหนัก ส่วนเป้าหมาย อีก 2 นัด ที่จะพบกับ จีน และสิงคโปร์ แน่นอนอยากได้ 6 คะแนน ดังนั้นต้องทำงานหนักเพิ่มขึ้น สู้มากขึ้นเพื่อโอกาสเข้ารอบ 3