เมื่อเวลา 12.18 น. วันที่ 6 ม.ค. ที่ จ.สิงห์บุรี ผู้สื่อข่าวสอบถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ว่าการมาลงพื้นที่สิงห์บุรี ในวันนี้ เพื่อดูเรื่องข้าวรักษ์โลกเป็นอย่างไรบ้าง พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวย้อนถามว่า “ฟังก่อนๆ พวกเราดู เวลาที่นายกฯแต่ละคนไปที่ไหน นายกฯ ก็ดูแบบนายกฯ สื่อมวลชนไปที่ไหน สื่อฯ ดูตรงไหนบ้าง สื่อฯ ดูหรือไม่ว่าเขาทำอะไรตรงไหนวันนี้ เขาทำอย่างไรรู้หรือไม่ ควรต้องทำตรงนี้ด้วยถึงจะมาถามนายกฯ นายกฯ ไม่ใช่คนขี้โมโห เข้าใจหรือเปล่า”

จากนั้นผู้สื่อข่าวสอบถามว่าก็ได้ดูแล้ว พล.อ.ประยุทธ์จึงย้อนถามว่าดูแล้วไหนตอบมา ตอบมาสิว่าข้าวรักษ์โลกเป็นอย่างไร ซึ่งสื่อมวลชนพยายามอธิบายถึงรายละเอียดต่างๆ แต่พล.อ.ประยุทธ์พยายามกลบเกลื่อน เพื่อจะไม่ตอบคำถามในเรื่องอื่น พร้อมระบุว่า “ฉันไม่ตอบอะไรหรอก เธอพวกเธอไม่ต้องตอบ ฉันไม่ฟังแล้ว ฉันจะไปตอบพวกเธอทำไม ในเมื่อตอบแล้วพวกเธอก็ไม่รู้เรื่อง”

จากนั้นผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามกรณีนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีต ส.ส. ออกมาพาดพิงว่า ผู้เป็นเจ้าของ หจก.คอนเทมโพรารี คอนสตรัคชั่น ซึ่งเป็นของหลานชาย พล.อ.ประยุทธ์ เกี่ยวโยงธุรกิจรถเช่าของ “ตู้ห่าว” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ฉันไม่ได้เป็นศัตรูกับพวกเธอ ฉันพยายามจะไม่หงุดหงิดอยู่แล้ว เข้าใจไหม“

เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามถามซ้ำคำถามข้างต้นอีก พล.อ.ประยุทธ์ปฏิเสธตอบคำถามดังกล่าวทันทีด้วยสีหน้าไม่พอใจ และรีบเดินหนีออกไปขึ้นรถทันที โดยเมื่อขึ้นรถ พล.อ.ประยุทธ์ได้ลดกระจกลง พร้อมกล่าวว่า “สื่อฯอย่าให้มีปัญหา ฉันไม่เคยมีปัญหากับสื่อฯอยู่แล้ว สื่อฯดีๆ ก็เยอะแยะ”.