ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สวนสาธารณะวังหน้า โตโยต้า เมืองสีเขียว เรือนจำเก่า ตลาดหัวรอ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา นายประพันธ์ ตรีบุบผา รอง ผวจ.พระนครศรีอยุธยา นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา ว่าที่ ร.ต.สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา นางรุ่งรัศมี สรรพโกศลกุล ด.ต.สุรินทร์ ผดุงเพียร พ.อ.อ.สุวัฒน์ สรรพโกศลกุล นายกฤษณ์ เถี่ยนมิตรภาพ รองนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา ร่วมกันแถลงข่าวจัดงานประเพณีสงกรานต์นครกรุงเก่า 67 “อยุธยามหาสงกรานต์ สนุก สุข ศักดิ์สิทธิ์” ระหว่างวันที่ 13-15 เม.ย. ที่บริเวณสำนักงานเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา

ว่าที่ ร.ต.สมทรง กล่าวว่า ทางเทศบาลฯ ได้ตระหนักและเห็นความสำคัญของการอนุรักษ์สืบสานประเพณีไทยที่ดีงาม พร้อมทั้งเป็นการส่งเสริมสนับสนุนบำรุงศิลปะจารีตประเพณี ภูมิปัญญาท้องถิ่นและวัฒนธรรมอันดีของท้องถิ่น โดยจัดกิจกรรมสงกรานต์นครกรุงเก่า 67 “อยุธยามหาสงกรานต์ สนุก สุข ศักดิ์สิทธิ์” ขึ้น ภายใต้ความร่วมมือของเทศบาลฯ จ.พระนครศรีอยุธยา ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา วังช้างแลเพนียด ซึ่งในการจัดกิจกรรมดังกล่าว ได้มีการกำหนดจุดการเล่นน้ำสงกรานต์ในเขตเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา พร้อมการจัดระเบียบในเส้นทางการจราจรในช่วงวันสงกรานต์ โดยจะมีแบ่งโซนการเล่นสาดน้ำสงกรานต์ พร้อมเปิดให้รถกระบะบรรทุกน้ำเข้ามาเล่นเล่นสาดน้ำสงกรานต์ในพื้นที่เกาะเมืองได้ ซึ่งต้องปฏิบัติตามกฎที่ทางเจ้าหน้าที่กำหนดอย่างเคร่งครัด

นอกจากนี้ ยังจะได้มีการจัดระดมน้ำพระพุทธมนต์จาก 500 วัด ใน จ.พระนครศรีอยุธยา และมีขบวนรูปหล่อพระพุทธรูป รูปหล่อศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัด ให้ประชาชนนักท่องเที่ยวได้ร่วมสรงน้ำขอพร ซึ่งจะมีการแห่ไปตามเส้นทางถนนตลาดเจ้าพรหมไปถึงตลาดหัวรอ โดยมีช้างจากวังช้างอยุธยามาร่วมเล่นสาดน้ำกับประชาชนและนักท่องเที่ยว เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และให้เด็กเยาวชนได้สืบสานประเพณีวัฒนธรรมการเล่นสาดน้ำสงกรานต์ของชาวไทยอันดีงามให้อยู่สืบไป