เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 31 มี.ค. จ.นครราชสีมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่ จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 30 มี.ค. ของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่นำคณะลงพื้นที่ และก่อนหน้านี้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ก็เพิ่งลงพื้นที่ตรวจราชการ ถือว่าเป็นการช่วงชิงพื้นที่กันหรือไม่ว่า อย่าไปคิดถึงการเมือง เราทำงานร่วมกันหมด มานี่ก็มาตามคำสั่งนายกฯ ท่านบอกว่าต้องช่วยกันทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย ดูแลความเป็นอยู่พี่น้องประชาชน ส่วน น.ส.แพทองธาร ก็มาในส่วนของซอฟต์พาวเวอร์ ส่วนตนมาฮาร์ตพาวเวอร์

เมื่อถามว่า การลงพื้นที่ถือว่าเป็นการซื้อใจประชาชนหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ซื้อใจประชาชนต้องซื้อทุกวันอยู่แล้ว เวลาทำงานก็ต้องทำงาน เวลาหาเสียงก็อีกเรื่องหนึ่ง วันนี้เรามาทำงาน  

เมื่อถามว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัญจรที่ จ.นครราชสีมา ช่วงเดือน มิ.ย.นี้ จะมีการกำชับหน่วยงานท้องถิ่นทำแผน เพื่อของบประมาณทำโครงการต่างๆ หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า จ.นครราชสีมา ถือว่าเป็นฮับ ไม่มีใครเดินทางไปอีสานได้โดยไม่ผ่านนครราชสีมา ถ้าทุกอย่างผิดหรือไม่สมบูรณ์ก็ผิดไปทั้งอีสาน เราจึงต้องทำทุกอย่างให้สมบูรณ์.