เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 8 ก.ค. ที่องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการ ขสมก. เป็นประธานในการมอบเข็มกลัดแสดงสัญลักษณ์ผ่านการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ครบ 2 เข็มแล้วให้กับพนักงาน ขสมก. เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ประชาชนให้เห็นว่าพนักงาน ขสมก. ได้ผ่านการฉีดวัคซีนแล้วทุกคน โดยมีคณะผู้บริหาร และผู้บริหารเขตการเดินรถที่ 1-8 เป็นผู้แทนรับมอบเข็มกลัด เพื่อนำไปแจกจ่ายพนักงาน ขสมก. ต่อไป 

นายชำนาญ อยู่สอาด ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการเดินรถองค์การ 1 เปิดเผยว่า ขณะนี้มีพนักงาน ขสมก. ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้วทั้งหมด 11,173 คน แบ่งตามสถานที่ฉีดดังนี้ 1.จามจุรีสแควร์ 595 คน 2.สถานีกลางบางซื่อ 9,291 คน และ 3.สถานที่อื่นๆ อีก 1,287 คน ทั้งนี้จำนวนที่ฉีดครบเข็ม 2 จำนวน 11,173 คนนี้ จากจำนวนทั้งหมดที่มีพนักงาน 13,000 คน ส่วนอีก 1,827 คน บางคนมีโรคประจำตัว สภาพร่างกายไม่พร้อม บางคนมีความเสี่ยงใกล้ชิดผู้ติดเชื้อฯ อยู่ในช่วงกักตัว 14 วัน ถ้าครบกำหนดแล้วจะทยอยไปฉีดวัคซีนฯ ให้ครบจำนวนทั้งหมดต่อไป  

สำหรับพนักงาน ขสมก. ที่ได้รับวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว จะมีเข็มกลัดแสดงสัญลักษณ์ติดไว้ที่บริเวณหน้าอกด้านขวา เป็นข้อความว่า “ฉีดวัคซีนแล้วนะ! I GOT COVID-19 VACCINE” และเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ยังมีการระบาดในวงกว้าง และยอดผู้ติดเชื้อมีจำนวนเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นายชำนาญ กล่าวต่อว่า ดังนั้นด้วยความห่วงใยพนักงาน ขสมก. ทุกคน ผอ.ขสมก. ได้มอบนโยบายเน้นยํ้าให้ทุกหน่วยงานปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด เช่น สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา หมั่นล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ไม่รับประทานอาหารร่วมกัน และการเว้นระยะห่างทางสังคม เพื่อความปลอดภัยของพนักงาน ขสมก. ทุกคน