ศึก ONE 167 วันเสาร์ที่ 8 มิ.ย. 67 ที่อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี เผยคู่เดือดเพิ่มเติมเป็นการพบกันระหว่าง เลียม แฮร์ริสัน นักชกจอมซ่า วัย 38 ปี ชาวอังกฤษ ที่สลัดอาการบาดเจ็บ กลับมาเสิร์ฟความมันปรอทแตกในรอบเกือบ 2 ปี ปะทะ คัตซูกิ คิตาโนะ ดีกรีแชมป์ Road to ONE ญี่ปุ่น วัย 27 ปี ในกติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.)

เลียม เป็นหนึ่งในสุดยอดนักมวยไทยเคยผ่านสังเวียนระดับอาชีพมากกว่า 100 ไฟต์ เคยคว้าแชมป์โลกมวยไทย 8 สมัย ในหลายรุ่นน้ำหนัก จนได้ฉายา “Hitman” (นักฆ่า) เคยพลิกนรกกลับมาเอาชนะทีเคโอ เมืองไทย พี.เค.แสนชัย ในศึก ONE 156 เมื่อ 22 เม.ย. 65 จนถูกยกให้เป็นไฟต์มวยไทยแห่งปีของ ONE ก่อนที่ไฟต์ต่อมาจะได้รับโอกาสขึ้นชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต จาก น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย ในศึก ONE Fight Night 1 เมื่อ 27 ธ.ค. 65 แต่ก็ต้องพ่ายแพ้ไป พร้อมกับได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวเข่า ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ต้องหยุดพักรักษาตัวนานเกือบ 2 ปี

ขณะที่ “คัตซูกิ” มีสไตล์การต่อสู้แตกต่างไปจาก เลียม ที่เป็นมวยบู๊ดุดันอย่างสิ้นเชิง จุดเด่นคือการใช้ลูกเตะที่รวดเร็ว เคยเอาชนะ ฮาลิล คูตุกซู คู่ชกชาวตุรกี/เนเธอร์แลนด์ ในศึก ONE ลุมพินี 38 เมื่อ 27 ต.ค. 66 เจ้าตัวตั้งเป้าที่จะเก็บชัยชนะติดต่อกันเป็นไฟต์ที่ 8 เพื่อประทับตราแจ้งเกิดบนเวทีระดับโลก ONE อย่างเป็นทางการ

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง Thaiticketmajor.com คู่แรกเริ่มเวลา 07.00 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 10.00 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh