นับเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวชวนสยองขนลุกซู่ เมื่อมีหนุ่มรายหนึ่งออกมาแชร์ประสบการณ์ทำเอาผวาจำไปจนวันตาย หลังจากมีโอกาสไปเที่ยวพักผ่อนที่ต่างจังหวัด ปรากฏว่าขณะหลับก็ได้ยินแต่เสียงคนร้องไห้ ทำเอานอนไม่หลับ พอเช้าเดินออกมาจากห้องพัก กลับเจอคนมาเขียนอักษรแดงที่หน้าประตูห้อง

โดยเจ้าของเรื่องราวเขียนข้อความระบุว่า “วอนผู้รู้หน่อยครับว่าสิ่งนี้คืออะไร เป็นสีเขียนไว้ที่ประตูห้องด้านในห้องครับ เจอที่โฮสเทลแห่งหนึ่งในโคราช แถมตอนกลางคืนผมได้ยินเสียงคนร้องฮือดังมาก 2 ครั้งแถวๆ ประตูด้วย”

ภายหลังจากที่โพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตหลั่งไหลเข้ามาคอมเมนต์ไขคำตอบของปริศนาดังกล่าว ซึ่งส่วนใหญ่มองว่าอาจจะเป็นอักษรจีนไม่ก็อักษรภาษาญี่ปุ่น อาจจะเป็นลายยันต์สิ่งศักดิ์สิทธิมีไว้เพื่อปกปักรักษา อย่างไรก็ตามกลับมีชาวเน็ตออกมาเฉลยกันล้นหลาม อาทิ
– ผมเอาตัวอักษรไปเข้าคำแปล ผลที่ได้คือ เขาถามว่า คุณ สบาย ดีไหม ถ้าไม่เชื่อเขียน 3 ตัวนั้นลงกระดาษแล้วให้ google มันแปลให้ดูสิ ความหมายดี แต่ที่น่ากลัวคือความไม่รู้ของมนุษย์นี่แหละ
– daijoubu 大丈夫 หมายถึงไม่เป็นไร หรือบางสิ่งที่ปลอดภัยปราศจากปัญหา
– ด้านขวา​อ่านลงมาเหมือนคำว่า​ 大女夫 นะครับ​ แปลตามตัวอักษรหมายถึง​ ท่านผู้หญิง ส่วนด้านซ้ายดูไม่ค่อยออกเพราะมีแสงสะท้อน
– รูปเจ้าของโพสต์กลับด้านค่ะ ยังว่า ไม่เคยเห็นคำศัพท์นี้ จริงๆ แล้ว เขาเขียนว่า ไดโจบุ 大丈夫 แปลว่า ไม่เป็นไร ซึ่งเป็นคำติดปากคนไทย คนไทยนี่แหละเขียน ดูจากลายมือค่ะ อย่าคิดไปมากเลย…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Peeraphat Pongkansub