เมาริซิโอ โปเช็ตติโน ผู้จัดการทีม “สิงห์สำอาง” เชลซี ออกปากเตือนลูกทีม นิโคลัส แจ็คสัน และ โนนี มาดูเอเก อย่าพยายามแย่งยิงจุดโทษให้เห็นอีก ไม่เช่นนั้นจะโดนตัดออกจากทีม หลังจากทั้งคู่พยายามแย่ง โคล พาลเมอร์ ยิงจุดโทษ ทั้งที่ พาลเมอร์ ถูกวางตัวไว้เป็นคนยิงอันดับแรก ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดมันเดย์ไนต์ ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์

พาลเมอร์ โชว์ฟอร์มทำแฮตทริกภายในเวลา 16 นาที ขึ้นนำ เอฟเวอร์ตัน 3-0 ต่อด้วย แจ็คสัน ยิงลูกที่ 4 จากนั้นครึ่งหลัง เชลซี ได้จุดโทษ แต่เกิดภาพไม่น่าดูสำหรับ เชลซี เมื่อ มาดูเอเก และ แจ็คสัน พยายามยื้อแย่งบอลขอยิงจุดโทษ แต่ในที่สุด พาลเมอร์ ก็เป็นคนยิงหนีห่าง 5-0 และ อัลฟี กิลคริสต์ ยิงปิดกล่องชนะไป 6-0

หลังเกม พอช เผยว่า “นักเตะรู้ สตาฟฟ์รู้ สโมสรรู้ว่าคนรับหน้าที่ยิงจุดโทษคือ โคล พาลเมอร์ มันน่าละอาย ผมหงุดหงิดมากเกี่ยวกับสถานการณ์นี้ เราคุยกันในห้องแต่งตัวเกี่ยวกับภาพลักษณ์ที่เราส่งไป ทุกคนหลายประเทศดูเกมอยู่ เราไม่สามารถส่งภาพแบบนี้ออกไป เป็นเรื่องน่าละอายและผมอยากขอโทษแฟนบอล เพราะนั่นเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้”

“ผมบอกพวกเขาว่านี่เป็นครั้งสุดท้ายที่ผมยอมรับพฤติกรรมประเภทนี้ ทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์นี้ จะโดนตัดออกหมด นี่ไม่ใช่เรื่องตลก เราต้องเปลี่ยนแปลง และมองเห็นส่วนรวมร่วมกันมากกว่าการคิดถึงความสำเร็จส่วนตัว”