จากกรณี เหตุสะเทือนขวัญ “จักร เขาบายศรี” หรือ นายจักรี ฉิมพลี อายุ 38 ปี อดีตนักโทษในคดีอุกฉกรรจ์หลายคดี เพิ่งพ้นโทษได้ไม่นาน ก็กลับมาก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. กระหน่ำยิงคู่อริ สาดกระสุนท่ามกลางประชาชน และนักท่องเที่ยวนับพันคน ที่มาเล่นสาดน้ำในงานวันไหลสงกรานต์ ชุมชนบ่อนไก่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อช่วงเวลา 18.00 น.วันที่ 16 เม.ย.ต้องพากันวิ่งหนีตายหลบคมกระสุนกันจ้าละหวั่น

ไล่ล่า “จักร เขาบายศรี” ยิงสนั่นงานวันไหลบ่อนไก่สัตหีบ เซียนพระดับ 1 เจ็บ 3

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 17 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้รับเคราะห์จากเหตุการณ์ครั้งนี้มี 4 ราย ประกอบด้วย นายนพรัตน์ สายทอง หรือฟิล์ม อายุ 23 ปี เซียนพระสัตหีบ เสียชีวิตถูกกระสุนยิงเข้าที่ลำตัวราว 5 นัด นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี บาดเจ็บกระสุนถากหลังขาขวา นายรัชชานนท์ อธิกรม อายุ 20 ปี บาดเจ็บกระสุนถากหลัง และ ด.ญ.บี (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี บุตรสาวของตำรวจโรงพักสัตหีบ กระสุนเจาะหลังถูกอวัยวะภายในสาหัส

โดย นายสุรสิงห์ เชาว์ศิลป์ หรือ “เสือ บ่อนไก่” อายุ 33 ปี อาชีพ พ่อค้ารับเลี่ยมพระ ออกมาเผยวินาทีรอดตายจากคมกระสุนราวปาฏิหาริย์ว่า ก่อนหน้านี้ตนเคยมีปัญหากับลูกน้อง “จักร เขาบายศรี” เรื่องแฟนเก่าที่ยังมีปัญหาติดคาใจกันอยู่ จนกระทั่งมาพบกันในงานวันไหลครั้งนี้ เป็นเหตุให้ “จักร เขาบายศรี” คงคิดสางแค้นคาใจให้กับลูกน้อง ไม่พูดพร่ำทำเพลง เดินฝ่าวงล้อมชักอาวุธปืนขนาด 9 มม. มาจ่อยิงตรงหน้าผากของตน แต่พอลั่นไกหวังระเบิดสมองปลิดชีพ 3 นัด ปรากฏว่ากระสุนไม่ลั่น ท่ามกลางสายตานับสิบคน ระหว่างนั้น

จังหวะนั้น นายฟิล์ม น้องในกลุ่ม พยายามมาดึงปืนจากมือ แต่กับถูก “จักร เขาบายศรี” กระหน่ำยิ่งใส่ร่างถึง 5 นัด ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิต คมกระสุนยังพุ่งไปโดนผู้บริสุทธิ์อีก 3 รายบาดเจ็บสาหัส จากนั้นมือปืนก็เดินหายไปอย่างใจเย็น เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จึงขอให้ทางตำรวจเร่งติดตามจับกุมจับคนร้ายให้ได้ บุคคลดังกล่าว ถือเป็นภัยสังคม

นายสุรสิงห์ กล่าวอีกว่า ส่วนสาเหตุที่ทำให้ตนรอดตายมาได้อย่างปาฏิหาริย์นั้น ส่วนตัวเชื่อว่าเกิดจากบารมีของพระเครื่อง “เหรียญหลวงพ่ออี๋” หรือ พระครูวรเวทมุนี วัดสัตหีบ รุ่นปี 2519 ที่ศรัทธาสวมใส่ติดคอตลอดเวลา

ด้าน นส.ศิริวรรณ ชาญชำนิ อายุ 32 ปี ภรรยา นายเสือ เปิดเผยว่า รู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก ขณะเกิดเหตุมาเล่นสาดน้ำด้วยกัน แต่อยู่ห่างกันคนละที่ มิเช่นนั้นคงถูกลูกหลงไปด้วย ก่อนเกิดเรื่องมีคนเคยทักว่า สามีพออายุ 33 จะมีเคราะห์หนัก เลือดตกยางออก จึงได้นำเหรีญหลวงพ่ออี๋ ปี 2519 ที่แขวนคออยู่ ยกให้กับสามีได้สวมใส่คอไว้แทน หวังให้คุ้มครองปกปักษ์รักษาจากภัยอันตราย หลังโดนจ่อยิงแล้วรอดมาได้ เชื่อว่ามาจากบารมีพระเครื่องและบุญที่สร้างสมมาแน่นอน อย่างไรก็ตาม อยากขอให้ตำรวจเร่งจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็ว.