จากเหตุการณ์สะเทือนขวัญ “จักร เขาบายศรี” หรือ นายจักรี ฉิมพลี อายุ 38 ปี อดีตนักโทษในคดีอุกฉกรรจ์หลายคดี หลังพ้นโทษไม่นาน ได้มาก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. กระหน่ำยิงคู่อริ สาดกระสุนท่ามกลางประชาชน และนักท่องเที่ยวนับพันคน ที่มาเล่นสาดน้ำในงานวันไหลสงกรานต์ ชุมชนบ่อนไก่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อช่วงเวลา 18.00 น. วันที่ 16 เม.ย. ต้องพากันวิ่งหนีตายหลบคมกระสุนกันจ้าละหวั่น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 17 เม.ย. สำหรับผู้รับเคราะห์ร้ายจากเหตุการณ์ครั้งนี้มี 4 ราย ประกอบด้วย นายนพรัตน์ สายทอง หรือ ฟิล์ม อายุ 23 ปี เซียนพระสัตหีบ เสียชีวิตถูกกระสุนยิงเข้าที่ลำตัวราว 5 นัด นายจิรยายุทธ์ แจ่มจันทร์ อายุ 19 ปี บาดเจ็บกระสุนถากหลังขาขวา นายรัชชานนท์ อธิกรม อายุ 20 ปี บาดเจ็บกระสุนถากหลัง และด.ญ.ศิลาลักษณ์ สาใจ อายุ 13 ปี กระสุนเข้าหลังถูกอวัยวะภายในสาหัส เป็นบุตรสาว พ.ต.ต.ศิลา สาใจ สารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.สัตหีบ

ด้าน นางสุภาวดี ประภาโส อายุ 45 ปี พนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง เผยวินาทีชีวิต รอดตายมาได้อย่างหวุดหวิด เหตุยิงกันในงานวันไหลบ่อนไก่สัตหีบ มีคนบาดเจ็บล้มตายต่อหน้าต่อตาหลายราย  วินาทีนั้น ขณะที่ตนเองพร้อมกับลูกหลานในครอบครัวรวม 8 คน กำลังนั่งเล่นสาดน้ำอยู่ที่ท้ายรถกระบะ ฟอร์ด XLT สีแดง ทะเบียน ขข 2405 ระยอง ได้เห็นเหตุการณ์คนร้าย ฉายา “จักร เขาบายศรี” ใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงผู้ตายจนล้มฟุบต่อหน้าต่อตา ในระยะเผาขนห่างกันไม่ถึง 2 เมตร หลังสิ้นเสียงปืน ได้ตรวจสอบดูร่างกายตัวเอง และทุกคนบนรถ ว่าถูกคมกระสุนหรือไม่ แต่นับเป็นความโชคดี ที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ มีเพียงบริเวณไฟท้ายรถด้านซ้าย ถูกกระสุนยิงเป็นรูโบ๋

“ยอมรับต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รู้สึกหวาดกลัวและตกใจอย่างมาก ทั้งชีวิตไม่เคยประสบเหตุสะเทือนขวัญ เฉียดความตายเช่นนี้มาก่อน และภาพการยิง ยังคงจำติดตาไม่ลืม นับจากนี้ไป จะไม่ขอนำครอบครัวมาเล่นสาดน้ำสงกรานต์อีก และขอให้ทางตำรวจจับคนร้ายให้ได้ เพราะถือเป็นเหตุอุกฉกรรจ์อย่างมาก ซึ่งเหตุการณ์เช่นนี้ ไม่น่าเกิดขึ้นกับสงกรานต์สัตหีบบ้านเราได้” นางสุภาวดี กล่าว