เมื่อเวลา 11.25 น. วันที่ 18 เม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงกรณีการปรับคณะรัฐมนตรี ได้มีรัฐมนตรีสอบถามในที่ประชุม ครม. หรือหวั่นไหวกับข่าวนี้หรือไม่ ว่า ไม่มีเลยครับ ไม่มีใครถาม ทุกคนก็ทำงานอย่างต่อเนื่อง เหมือนกับที่สื่อเสนอข่าวว่าวัคซีนที่ดีที่สุด คือวัคซีนการทำงาน ซึ่งต้องขอบคุณสื่อที่นำเสนอข่าวไป ตอนนี้ทุกท่านก็มุ่งมานะทำงานอย่างเดียว

ส่วนได้พูดคุยกับพรรคพลังประชารัฐ ถึงโควตาเก้าอี้รัฐมนตรีที่ว่างอยู่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่มี วันนี้ได้คุยกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เรื่องข้าวโพด และอีกหลายเรื่อง ท่านก็ไม่เห็นพูดอะไรมา

เมื่อถามว่าช่วงสัปดาห์นี้ จะมีการนัดแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลพูดคุยหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ถ้าเป็นการคุย ก็คุยเป็นการส่วนตัวกับบางท่านที่เกี่ยวข้องกับเรื่องงาน ก็มีการทำมาอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว เมื่อถามว่าจนถึงวินาทีนี้ นายกรัฐมนตรีจะไปนั่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมหรือไม่ นายเศรษฐา จึงย้อนว่า วินาทีนี้ผมยังเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และเป็นนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามย้ำว่ามีโอกาสไปนั่งคุมกองทัพเองหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนว่าทุกอย่างขึ้นอยู่กับจังหวะ เงื่อนงำเวลามากกว่า ส่วนหากนายกรัฐมนตรีไปนั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นโยบายจะขยับขึ้นหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อย่าพูดถึงถ้าเกิดดีกว่า เกิดแล้วค่อยว่ากันดีกว่า

ส่วนตอนนี้โครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ยังไปไม่ถูกทาง หากนายกฯ ไปนั่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะกลายเป็นเปลี่ยนม้ากลางศึกหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนไม่ตอบคำถามเรื่องนี้ เพราะเรื่องดิจิทัลวอลเล็ตชัดเจนไปแล้วเมื่อวันที่ 10 เม.ย. ที่ผ่านมา

ส่วนได้ส่งไม้ต่อให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่แล้วหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ได้ยิ้ม และระบุว่า ยังไม่มีอะไรที่จะส่งไม้ต่อใดๆ ให้ใครทั้งสิ้น

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าพรรคเพื่อไทย จะยึดเก้าอี้ประธานสภาคืนจากพรรคประชาชาติ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่ทราบเรื่อง ขอให้ไปถามหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

เมื่อถามว่าเหมือนว่าพรรคเพื่อไทยต้องการยกเครื่องเพิ่มเติมจึงต้องมีการปรับ ครม. นายกรัฐมนตรี ระบุว่า เรื่องการทำงานกับสภา เป็นเรื่องที่เราให้ความสำคัญโดยตลอด ส่วนจะยกเครื่องอย่างไร หรือปรับอย่างไรในบริบทปัจจุบัน ทุกคนให้ความสำคัญกับระบบรัฐสภา อะไรที่จะทำให้สามารถขับเคลื่อนกฎหมาย ระบบตรวจสอบได้ เชื่อว่าพรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญกับเรื่องนี้

เมื่อถามว่าในทัศนคติของนายกรัฐมนตรี คนเป็นประธานสภาต้องมีคุณสมบัติอย่างไร นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตนคงไม่ไปก้าวล่วง และคงไม่ไปพูดอะไรที่จะไปกระทบกระเทือนกับคนที่อยู่ปัจจุบัน เพราะไม่ใช่เรื่องของผม จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ตัดบทด้วยการขอบคุณสื่อมวลชน และเดินออกจากจุดสัมภาษณ์ทันที