เมื่อวันที่ 20 เม.ย. 2567 สำนักข่าวท้องถิ่นของสเปนรายงานข่าวการจับกุมชายชาวสิงคโปร์ ซึ่งต่อมาระบุชื่อว่าคือนายมิตเชลล์ ออง วัย 43 ปี และส่งฟ้องศาลเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ในฐานะผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวสาวชาวสิงคโปร์อย่างโหดเหี้ยม

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่พบศพของ ออเดรย์ ฟาง นักท่องเที่ยวสาววัย 39 ปีจากสิงคโปร์ โดยมีบาดแผลโดนแทง 30 แผลบนร่าง ที่บริเวณใกล้กับลานจอดรถบรรทุกในเมืองอาบานิญา ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 10 เม.ย. 2567 ส่วน ออง โดนจับกุมในเมืองอาลิกานเต เมื่อวันที่ 16 เม.ย. 2567

สื่อท้องถิ่นรายงานว่าตำรวจพบหลักฐานจากโทรศัพท์มือถือซึ่งพิสูจน์ได้ว่าทั้ง ฟาง และ ออง เคยอยู่ด้วยกันในเมืองอาบานิญาในวันที่ ฟาง เสียชีวิต อย่างไรก็ตาม ไม่มีร่องรอยว่า ฟาง โดนล่วงละเมิดทางเพศ

ออเดรย์ ฟาง

นอกจากนี้ยังพบข้อมูลว่า ฟาง และผู้ต้องสงสัยรู้จักกันมานานหลายปีก่อนเกิดเหตุ โดยตำรวจคาดว่าแรงจูงใจในการฆาตกรรมเกี่ยวข้องกับเรื่องเงิน หลังจากพบหลักฐานว่า ฟาง โอนเงินไปให้บุคคลที่ 3 ซึ่งยังไม่สามารถระบุตัวตนได้ กระนั้น เจ้าหน้าที่ก็ยังคงสืบสวนหามูลเหตุที่แท้จริงต่อไป

ครอบครัวของ ฟาง ซึ่งตอนนี้อยู่ในเมืองซิเอซา พร้อมกับทนายความตัวแทน แจ้งว่าพวกเขายืนยันแล้วว่าศพของหญิงสาวที่พบเมื่อวันที่ 10 เม.ย. 2567 คือศพของ ฟาง และร้องขอต่อศาลให้คุมขังผู้ต้องสงสัยไว้ก่อนในระหว่างที่ยังมีการสืบสวนคดี

ศาลอนุมัติตามคำขอดังกล่าวและไม่อนุญาตให้ผู้ต้องสงสัยประกันตัว

เมื่อวันศุกร์ที่ 19 เม.ย. 2567 เจ้าหน้าที่ทหารคุ้มครองพลเรือนของสเปนได้เผยแพร่คลิปวิดีโอซึ่งบันทึกภาพรถยนต์ที่เข้ามารับ ฟาง และมีภาพของ ออง ถูกนำตัวเข้าไปในห้องพักของโรงแรมที่ทีมตำรวจกำลังค้นหาหลักฐาน

ก่อนเสียชีวิต ฟาง เดินทางมายังประเทศสเปนเมื่อวันที่ 4 เม.ย. 2567 เพื่อท่องเที่ยวตามลำพังและมีกำหนดกลับสิงคโปร์ในวันที่ 12 เม.ย. 2567 ทว่า เธอหายตัวไปหลังจากที่ออกจากห้องพักในโรงแรมหรูในเมืองฆาเบอา เมื่อวันที่ 9 เม.ย. 2567 เวลาประมาณ 08.45 น. 

มีผู้พบศพของ ฟาง ในวันต่อมาในลานจอดรถบรรทุกที่อยู่ห่างจากที่พักของเธอราว 150 กม. แต่เพิ่งมาระบุตัวตนของศพได้เมื่อวันที่ 17 เม.ย. 2567 ผลจากการชันสูตรเบื้องต้นชี้ว่า บาดแผลโดนแทงด้วยมีดถึง 30 แผล คือสาเหตุที่ทำให้เธอเสียชีวิต นอกจากนี้ยังมีร่องรอยโดนกระแทกอย่างแรงที่ศีรษะของเธอด้วย

ที่มาและเครดิตภาพ : channelnewsasia.com