เมื่อวันที่ 6 พ.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 5 พ.ค. 67 หลายพื้นที่ใน จ.สกลนคร เกิดพายุฤดูร้อน ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง บางพื้นที่หนักถึงขั้นมีลูกเห็บตก นอกจากนี้ในพื้นที่ อ.เต่างอย มีเหตุการณ์ฝูงแมลงเม่าจำนวนมาก บินเข้ามาเกาะอยู่ในบ้านหลังหนึ่งจนน่าขนลุก โดยเฉพาะในห้องน้ำ ที่เจ้าของบ้านนั้นสามารถบันทึกเป็นคลิปวิดีโอไว้ได้ 

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปยังบ้านน้ำพุงสามัคคี ต.เต่างอย อ.เต่างอย จ.สกลนคร พบกับ คุณจอย เจ้าของบ้าน กล่าวว่า เมื่อช่วงค่ำเกิดพายุฤดูร้อน มีลูกเห็บและฝนตกหนัก แต่เมื่อฝนหยุดได้ประมาณ 1 ชั่วโมง ต่อมาฝูงแมลงเม่าก็บินเข้ามาในบ้านเต็มไปหมด ขณะนั้นตนและสามีกำลังกินข้าวอยู่ แต่กินไม่ได้เลย ต้องรีบไปปิดไฟในบ้าน เหลือแค่ไฟด้านหลังในห้องน้ำ ที่เป็นไฟโซลาร์เซลล์ไม่ได้ปิด 

คุณจอย กล่าวอีกว่า ต่อมาตนเองว่าจะไปอาบน้ำ พอเปิดประตูเข้าไปเท่านั้น ปรากฏว่าฝูงแมลงเม่าดำทะมึนบินเกาะอยู่เต็มไปหมด จึงรีบหยิบโทรศัพท์มือถือมาบันทึกคลิปไว้ ถ่ายใกล้ที่สุดได้แค่ตามภาพที่เห็น เพราะตนเองก็รู้สึกขนลุก หายใจไม่ออก ไม่กล้าเข้าไปดูใกล้ๆ มันเยอะมาก และยังบินมาเกาะทั่วร่างกายทำให้คัน แถมเมื่อคืนไฟก็ดับ ไม่คิดว่าจะเยอะขนาดนี้ จนเอ่ยปากว่านอนไม่ได้ พอเช้ามาถึงเห็นว่าไม่ได้มีแค่ในห้องน้ำ แต่อยู่ในบ้านบนที่นอน เช้านี้กวาดไป 4-5 รอบแล้ว ก็ยังไม่หมด กังวลว่าถ้ากำจัดไม่หมดเกรงว่าตัวที่มันยังไม่ตาย จะไต่เข้าหูของทั้งคนและสุนัขที่เลี้ยงเอาไว้ ซึ่งหากสังเกตจะมีจอมปลวกขนาดใหญ่อยู่หลังบ้าน ซึ่งแมลงเม่าที่เยอะมาก น่าจะมาจากจอมปลวกนี้

สำหรับฤดูฝนนี้ ก็อยากฝากเตือนให้พี่น้องประชาชนด้วยว่า นอกเหนือจากสัตว์เลื้อยคลานแล้ว ยังมีสัตว์ปีก เช่น แมลงเม่า อีกด้วย ที่มาก่อกวนสร้างความรำคาญเช่นกัน.