สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ว่านายกรัฐมนตรีลอว์เรนซ์ หว่อง ผู้นำสิงคโปร์ โพสต์ข้อความและภาพบนบัญชีสังคมออนไลน์ แสดงความยินดี ต่อการที่ผู้โดยสาร 131 คน และลูกเรือ 12 คน จากเที่ยวบินเอสคิว321 ของสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส เดินทางถึงสิงคโปร์โดยสวัสดิภาพ เมื่อช่วงเช้าของวันพุธตามเวลาท้องถิ่น ด้วยเที่ยวบินพิเศษซึ่งสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ส่งไปรับที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ


ผู้นำสิงคโปร์กล่าวต่อไปว่า ในนามของรัฐบาลและประชาชนสิงคโปร์ ขอขอบคุณหน่วยงานของไทย ที่ให้ความสนับสนุน ด้วยการรักษาผู้ได้รับบาดเจ็บ และให้ความดูแลเป็นอย่างดีแก่ผู้โดยสาร ตลอดจนลูกเรือที่ได้รับผลกระทบ

เครื่องบินโบอิ้ง 777-300 อีอาร์ ของสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ยังคงจอดอยู่ที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิของไทย เมื่อวันที่ 22 พ.ค. หลังขอลงจอดฉุกเฉิน 1 วันก่อนหน้านั้น เนื่องจากตกหลุมอากาศ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ


ขณะเดียวกัน หว่องแสดงความเสียใจอย่างสูงสุดไปยังครอบครัวของผู้เสียชีวิต และส่งกำลังใจให้ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทุกคนมีอาการดีขึ้นเร็ววัน เพื่อที่ทุกคนจะได้เดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย และในระหว่างนี้ กระทรวงคมนาคมสิงคโปร์ เป็นผู้นำสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเที่ยวบินเอสคิว321 อย่างละเอียด


ทั้งนี้ เอสคิว321 ซึ่งใช้เครื่องบินโบอิ้ง 777-300 อีอาร์ พร้อมผู้โดยสาร 211 คน และลูกเรือ 18 คน เดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติฮีทโธรว์ ในกรุงลอนดอนของสหราชอาณาจักร ไปยังสิงคโปร์ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แต่ตกหลุมอากาศอย่างรุนแรง ระหว่างกำลังบินผ่านเมียนมา อย่างไรก็ดี นักบินนำเครื่องบินลงจอดฉุกเฉินอย่างปลอดภัย ที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิของไทย โดยมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 ราย เป็นชายวัย 73 ปี ชาวสหราชอาณาจักร และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 30 คน.

เครดิตภาพ : AFP