เมื่อวันที่ 4 ม.ค. ศูนย์วิทยุ สภ.บ้านดุง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านมีเหตุชายคลุ้มคลั่งอาละวาดจับแม่เป็นตัวประกัน เหตุเกิดที่บ้านโนนสิมมา หมู่ 6 ต.บ้านจันทน์ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี จึงประสาน พ.ต.ท.พิฑูรย์ นินทระ สวป.สภ.บ้านดุง นำกำลังรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นไม้ยกพื้นสูง พบชายอายุ 45 ปี นั่งอยู่บนแคร่ไม้จับตัวมารดาอายุ 81 ปี จับแม่เป็นตัวประกัน โดยใช้แขน 2 ข้างกอดแม่เอาไว้ สลับกับการใช้แขนขวาล็อคคอแม่และใช้มือซ้ายถือมีดปลายแหลมเอาไว้ พร้อมส่งเสียงโวยวาย จับใจความได้ว่า “ให้ขอมาโทษกู มาช่วยแม่กูด้วย”

จากนั้นไม่นานชายดังกล่าวได้นั่งบ่นพรึมพรัมท่องคาถาใส่มีดปลายแหลม โดยเจ้าหน้าที่ได้ให้ญาติไปเจรจาเกลี้ยกล่อม แต่ชายดังกล่าวได้ลุกขึ้นจูงแขนแม่เดินไปหน้าบันไดขึ้นบ้าน แล้วกลับมานั่งที่แคร่ไม้ เจ้าหน้าที่ได้บอกให้ออกมาจากบ้าน ไม่นานก็ได้วางมีดลงและทำการยกมือไหว้ ตำรวจจึงรีบเข้าไปควบคุมตัว โดยผู้เป็นแม่ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด แต่ยังอยู่ในอาการตกใจ

ด้านพี่สะใภ้ผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ผู้ก่อเหตุอยู่บ้านคนเดียว ส่วนแม่จะอยู่กับลูกชายคนโต ที่อยู่ตรงข้ามกัน ก่อนเกิดเหตุแม่นั่งเล่นอยู่แคร่ไม้หน้าบ้าน แล้วผู้ก่อเหตุก็เข้ามาจับตัวแม่ไป ในมือถือมีดปลายแหลมมาด้วย จึงไม่มีใครกล้าเข้าไปใกล้ กลัวจะได้รับอันตราย

“ตอนนั้นมีอาการคุ้มคลั่ง พูดจาอยู่คนเดียว ซึ่งมีอาการหลอนแบบนี้มาได้ประมาณ 2-3 วัน หลังเกิดเหตุได้รีบแจ้งตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือ โชคดีที่แม่ไม่เป็นอะไร อยากให้ตำรวจนำตัวไปบำบัด เพราะติดเสพยาเสพติด ตั้งแต่อายุ 16 ปี ผู้ก่อเหตุไม่มีครอบครัว ไม่ทำงาน มักจะขอเงินแม่ ครั้งละ 100-200 บาท นำเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ” พี่สะใภ้ผู้ก่อเหตุ กล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ก่อเหตุไปสงบสติอารมณ์ที่สภ.บ้านดุง และจะทำการลงบันทึกประวัติเอาไว้ ก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อทำการรักษาต่อไป.