เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้เดินทางเข้าร่วมการประชุม Asian Leadership Conference ร่วมกับผู้นำและอดีตผู้นำระดับโลกในสาขาต่างๆ โดยปีนี้ เป็นการหารือในหัวข้อนวัตกรรมของการเป็นผู้นำในสถานการณ์โลกปัจจุบัน และอนาคตที่มีความไม่แน่นอนสูง 

โดยนายพิธา ได้ร่วมแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับสถานการณ์ต่างๆ ของโลก รวมถึงสถานการณ์ทางการเมืองในประเทศไทย เนื่องด้วยวันนี้ตรงกับวันครบรอบ 10 ปี รัฐประหารปี 2557 ผู้ร่วมประชุมจากประเทศต่างๆ ได้สอบถามถึงระบบยุติธรรมต่อผู้เห็นต่างทางการเมืองโดยเฉพาะกับเยาวชน ที่มีการประท้วงอดอาหาร รวมถึงสิทธิในการได้รับประกันตัว นอกจากนั้นช่วงบ่าย นายพิธาได้หารือกลุ่มย่อยกับนักการเมืองรุ่นใหม่ของเกาหลีใต้ และผู้นำรุ่นใหม่ของทวีปเอเชียในสาขาต่างๆ 

สำหรับผู้นำและอดีตผู้นำที่เข้าร่วมสัมมนาในปีนี้ เช่น นายยุน ซอกยอล ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ นางจาซินดา อาร์เดิร์น อดีตนายกฯ นิวซีแลนด์ นางซันนา มารีน อดีตนายกฯ ฟินแลนด์ นายไมค์ ปอมเปโอ อดีตรัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐ นายเควิน แม็กคาร์ธี อดีตประธานรัฐสภาสหรัฐ นายราห์ม เอ็มมานูเอล อดีตหัวหน้าคณะทำงานทำเนียบขาวของนายบารัค โอบามา อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ นายรอน เคลน อดีตหัวหน้าคณะทำงานทำเนียบขาวของนายโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐ และนายนายไครี จามาลุดดิน อดีตรัฐมนตรีสาธารณสุขของมาเลเซีย เป็นต้น 

ส่วนกำหนดการในวันที่ 23 พ.ค. ตามเวลาท้องถิ่นของกรุงโซล นายพิธาจะขึ้นเวทีเสวนาหัวข้อ การนำทางสู่อนาคตที่ไม่แน่นอนของเอเชีย: บทเรียนสำหรับผู้นำแห่งอนาคต (Navigating Asia’s Uncertain Future: Lessons for Tomorrow’s Leaders) ท่ามกลางผู้รับฟังที่เป็นผู้นำรุ่นใหม่ในสาขาต่างๆ ของทวีปเอเชีย และนักการเมืองรุ่นใหม่ของเกาหลีใต้.