สื่อดังต่างประเทศ “BOXING NEWS 24” รายงานข่าวมวยโลกที่ชาวไทยรอคอย ชี้ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) 2 สมัย และปัจจุบันรั้งรองอันดับ 1 WBC รุ่นนี้ จะได้ขึ้นชิงแชมป์โลกที่ว่าง รุ่น 115 ปอนด์ WBC เป็นคู่รอง กับคู่ปรับเก่า “ไอ้หลังลาย” คาร์ลอส คูเอดราส จากเม็กซิโก ในวันที่ 5 ก.พ.ปีหน้า ที่ลาสเวกัส หรืออาจเร็วขึ้นเป็น 29 ม.ค.ปีหน้า ร่วมรายการเดียวกับ เจสซี วาร์กัส อดีตแชมป์โลก 2 รุ่น ตะบันกับ เลียม สมิธ อดีตแชมป์โลกรุ่นจูเนียร์มิดเดิลเวต (154 ปอนด์) องค์กรมวยโลก (WBO) เป็นคู่เอก ในพิกัด 154 ปอนด์ ผ่านการถ่ายทอดสดโดยดาโซน (DAZN)

รายงานข่าวชี้ว่า ศึกมวยครั้งนี้เป็นอีกรายการใหญ่ รับปีใหม่ของดาโซน รองคู่เอกเป็นศึกล้างตา หลังจาก คาร์ลอส คูเอดราส เคยแย่งแชมป์โลกจากมาจาก “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ ด้วยการชนะคะแนนชนิดที่ “เจ้าแหลม” ยังคาใจ เมื่อ 7 ปีก่อน ในเดือน พ.ค.2014  ในการชกที่เม็กซิโก ซึ่ง คูเอดราส เกิดแผลแตกจากอุบัติเหตุหัวชนกันในยก 8 แล้วกรรมการสั่งยุติการชก ตัดสินด้วยคะแนนให้ คูเอดราส ชนะคะแนนไปเอกฉันท์ 77-74, 78-73 และ 77-75 คะแนน แต่ฝ่าย ศรีสะเกษ โวยว่าโดนปล้นชัย เพราะ คูเอดราส มีแผลแตกไม่มาก และกำลังโดน “เจ้าแหลม” ไล่ถลุงออกอาการไม่ดี หากให้ชกต่อ คูเอดราส โดน “เจ้าแหลม” น็อกแน่

การชิงแชมป์โลกที่ว่างเส้นนี้ เป็นไปตามคำสั่งของ WBC ที่ต้องการให้มีศึกโฟร์คิง โดยยกให้ “ไอ้ไก่ชน” ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา จากเม็กซิโก เป็นแชมป์เกียรติยศ หรือแชมป์แฟรนไชส์ เพื่อทำศึกล้างตาภาค 3 กับ โรมัน กอนซาเลซ ยอดมวยนิการากัว และผู้ชนะมาพิสูจน์เป็นแชมป์หนึ่งเดียวกับผู้ชนะคู่ “แหลม-คูเอดราส” อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งเดิม เอ็ดดี เฮิร์น โปรโมเตอร์แมตช์รูม ต้องการจัด 2 คู่นี้ร่วมศึกเดียวกัน แต่คาดว่ายังติดปัญหาในเรื่องค่าตัวของ โรมัน ที่ยังเจรจาไม่ลงตัว

สำหรับ “ไอ้หลังลาย” คาร์ลอส คูเอดราส มีสถิติการชก ชนะ 39 (น็อก 27) แพ้ 4 เสมอ 1 ร้างสังเวียนมาแล้ว 14 เดือน ส่วน “เจ้าแหลม” สถิติการชก ชนะ 50 แพ้ 5 เสมอ 1ทาง “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ เปิดเผยว่า กำลังมุ่งฝึกซ้อมอย่างหนัก ที่ค่ายนครหลวงโปรโมชั่น จ.ปทุมธานี เพื่อเตรียมตัวขึ้นชิงแชมป์โลกที่ว่างกับ คูเอดราส

บ็อกซิ่งนิวส์ ยืนยันข่าวนี้ โดยอ้างคำพูดของ ไมค์ ค็อปปิงเกอร์ นักวิเคราะห์ วิจารณ์มวยโลกดัง ของสื่อข่าวระดับโลก ทั้ง ESPN, FOX และ The Ring  ที่กล่าวว่า “ศึกนี้จะระเบิดขึ้น ในวันที่ 29 ม.ค. หรือ 5 ก.พ.ปีหน้า ที่ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา ซึ่งรองคู่เอก ก็ยังเป็นคู่ที่น่าดู ระหว่าง ศรีสะเกษ กับ คูเอดราส” ทั้งนี้คาดว่า ดาโซน และ โปรโมเตอร์ เอ็ดดี เฮิร์น จะประกาศศึกนี้อย่างเป็นทางการในเร็ว ๆ นี้