เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยอมรับเป็นความจริงเรื่องที่พรรค พปชร. มีมติส่ง นายชวลิต อาจหาญ หรือ “ทนายแดง ” ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมเขต 1 ชุมพร เนื่องจากมีสมาชิกพรรคร้องเรียนว่าทำไมพรรค พปชร. ไม่ส่งผู้สมัครในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ที่ จ.ชุมพร เขาไม่ยอม ตนจึงให้มาประชุมกันใหม่ แล้วมีมติไปอย่างนั้น ซึ่งเป็นผู้สมัครคนเดิม เมื่อถามว่าการเปลี่ยนมติดังกล่าว เป็นเพราะนายชวลิต ขอลาออกจากพรรคใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เขาแค่พูดเฉยๆ แต่ยังไม่ได้ลาออก”

สำหรับประเด็นส่งนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะ ผอ.พรรค ไปเป็น ผอ.เลือกตั้งซ่อมที่ จ.ชุมพร แสดงว่ามั่นใจทำให้พรรคได้รับชัยชนะใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “จะว่าใช่ ก็ใช่” เมื่อถามอีกว่าบางคนมองว่าถือเป็นการตัดตอน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรค ซึ่งเป็นผู้ดูแลพื้นที่ภาคใต้มาตลอด พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่ใช่ ร.อ.ธรรมนัสเป็นเลขาธิการพรรค ขณะเดียวกันอยากให้รัฐมนตรีคนอื่นมาทำบ้าง ทั้งนี้ ผมจะลงไปช่วยหาเสียงในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ที่ จ.ชุมพรและสงขลาด้วย”

ผู้สื่อข่าวถามถึงการส่งผู้สมัครในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขตหลักสี่-จตุจักร แทนนายสิระ เจนจาคะ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ยังไม่รู้ ยังไม่ได้ประชุม” เมื่อถามว่าจะส่งนางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ภรรยาของนายสิระ ใช่หรือไม่ เพราะมีภาพสวมเสื้อแจ๊กเกตพรรคให้แล้ว พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบคำถามก่อนจะเดินเข้าไปตึกภักดีบดินทร์ทันที.