เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก กลุ่มผู้ชุมนุมทะลุฟ้าและแนวร่วมธรรมศาสตร์ จัดกิจกรรม ‘เดิน หยุด ขัง’ เพื่อเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวนักโทษทางการเมือง โดยในเวลา 11.00 น. กลุ่มทะลุฟ้าเริ่มนัดรวมพลที่ศูนย์การค้ายูเนี่ยนมอลล์ และเริ่มเดินไปยังศาลอาญา เพื่อรอฟังคำสั่งไต่สวนประกันตัว 4 แกนนำ ได้แก่ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม, นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน, นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์, และนายอานนท์ นำภา ทนายความด้านสิทธิมนุษยชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเดินขบวนไปหน้าศาลอาญา มวลชนได้ตะโกนว่า ‘ปล่อยเพื่อนเรา’ และ ‘คืนสิทธิการประกันตัว’ เป็นระยะๆ จากนั้นมวลชนได้จัดตั้งเวทีและให้ผู้เข้าร่วมผลัดกันปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาล กระบวนการยุติธรรม และเรียกร้องให้ปฏิรูปสถาบัน มวลชนบางส่วนได้แสดงสัญลักษณ์ยืนชูสามนิ้วและถือป้ายที่มีข้อความว่า ‘112 ปล่อยเพื่อนเรา’ และป้ายที่มีภาพของแกนนำที่ถูกคุมขัง เขียนว่า ‘FREE FRIEND’ จากนั้นมีการพ่นสีสเปรย์สีดำใส่ป้ายสำนักงานศาลยุติธรรม

ต่อมาเวลา 14.30 น. เมื่อมวลชนทราบผลการตัดสินของศาลให้ยกคำร้องขอปล่อยชั่วคราวแกนนำทั้งสี่คน ต่างตะโกนโห่ร้องแสดงความไม่พอใจผลการตัดสิน และปราศรัยโจมตีการทำงานของศาลยุติธรรมอย่างต่อเนื่อง จากนั้นมีการเผาชุดครุย แล้วผู้ร่วมชุมนุมวางดอกกุหลาบรอบกองไฟเพื่อไว้อาลัย เพื่อประท้วงคำสั่งที่บริเวณหน้าประตู 8 ของศาลอาญา พร้อมทั้งได้ขว้างปาสิ่งของ ถุงใส่สีแดง ขยะ ขวดน้ำ เข้ามาในบริเวณศาลอีกด้วย

จนกระทั่งเวลา 16.00 น. แกนนำได้ประกาศยุติการชุมนุม