เมื่อวันที่ 19 ม.ค. นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม รับทราบเสียงสะท้อนและทุกกำลังใจของคนไทยผ่านผลสำรวจความนิยมต่อนายกรัฐมนตรี จาก สำนักวิจัยซูเปอร์โพลที่ทำการสำรวจ ช่วงวันที่ 10-15 ม.ค. งบส่วนใหญ่หรือร้อยละ 82.0 ยังต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์เป็นผู้ถือธงนำ เพราะกล้าเปลี่ยนแปลงการเมืองใหม่ การบริหารงานใหม่ ๆ กล้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง และร้อยละ 69.9 ระบุด้วยว่า ในเวลานี้ยังไม่เห็นใครที่เหมาะสมกับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีมากกว่า พล.อ.ประยุทธ์

นายธนกร กล่าวอีกว่า ผลสำรวจดังกล่าวพิสูจน์ได้อย่างชัดเจนว่า ประชาชนยังให้การสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ดังนั้น นายกรัฐมนตรีจะยังคงทำงานหนักเพื่อประชาชน เดินหน้าช่วยเหลือประชาชนเพื่อฝ่าวิกฤติโควิด-19 ไปด้วยกันโดยไม่สนเกมการเมือง จะขอเดินหน้าทำงานเพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนเท่านั้น

“ผลโพลสะท้อนเสียงประชาชนได้เป็นอย่างดีว่าวันนี้ประชาชนยังคงเชื่อมั่น ยังคงให้กำลังใจ และยังไม่เห็นว่าจะมีใครที่เหมาะสมกับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีมากไปกว่า พล.อ.ประยุทธ์ ทั้งนี้รัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ใช้ความจริงใจในการแก้ปัญหาวิกฤติของชาติบ้านเมืองและความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งนายกฯมุ่งมั่นและทุ่มเทในการแก้ปัญหา มองถึงความต้องการของประชาชนเป็นหลัก ผมยังนึกไม่ออกว่าจะมีผู้นำคนไหนอีกในขณะนี้ที่เด็ดขาดและกล้าตัดสินใจทำในสิ่งที่ถูกต้อง ยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้งได้มากไปกว่า พล.อ.ประยุทธ์” นายธนกร กล่าว