กรณี เหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้ปืนอาก้ายิงถล่ม รถยนต์ฮุนไดสีดำ ทะเบียน ฮฮ 9622 กรุงเทพมหานคร ของ นายญาณกร โท้ประยูร อายุ 44 ปี นายก อบต.บางสมบูรณ์ หรือ “นายกอ้วน” จนรถเสียหลักพุ่งลงข้างถนนสายปากท่อ-เตยน้อย ช่วง กม.3-4 หมู่ 2 ต.ศรีจุฬา อ.เมือง จ.นครนายก พื้นที่ สภ.ดงละคร จ.นครนายก เป็นเหตุให้ นายสมชาย ม่วงกาศ อายุ 63 ปี รองนายก อบต.บางสมบูรณ์ และ นายวัชระ นุชแดง อายุ 52 ปี คนขับรถเสียชีวิตคาที่ ส่วน “นายกอ้วน” ถูกคมกระสุนเจาะขา ไหล่ บาดเจ็บสาหัส ส่วนนายชาญ เจริญรุ่งเรื่อง อายุ 65 ปี ที่ปรึกษานายก อบต.บางสมบูรณ์ นั่งมาด้วยรอดคมกระสุนรวมปาฏิหาริย์ โดยตำรวจตั้งประเด็นการเมืองท้องถิ่นและขัดแย้งเรื่องส่วนตัว ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

อดีต ส.จ.พ่อ ‘นายกอ้วน’ ยันปมการเมืองท้องถิ่น ชนวนเหตุยิงถล่มลูก

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 16 ก.พ. นายชาญ เจริญรุ่งเรือง อายุ 65 ปี ที่ปรึกษานายก อบต.บางสมบูรณ์ ที่นั่งในรถมาด้วยรอดตายราวปาฏิหาริย์ เดินทางมาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าคืนวันเกิดเหตุหลังเลิกประชุมและกินอาหารเสร็จแล้วก็พากันเดินทางกลับบ้าน โดยตนนั่งที่เบาะหลัง ขณะมาถึงที่เกิดเหตุสังเกตเห็นมีรถเก๋งสีขาว ไม่ทราบทะเบียนยี่ห้อรุ่นพยายามยิงไฟสูงใส่เหมือนจะขอแซงขวา จากนั้นเหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เสียงปืนดังสนั่นหวั่นไหวจนรถยตกข้างทาง ส่วนรถคนร้ายเร่งเครื่องขับหลบหนีไปในความมืดทันที ส่วนตนพยายามเรียกให้คนมาช่วยออกมาได้ก็พบว่ามีผู้เสียชีวิตและ นายกอ้วน บาดเจ็บดังกล่าว

จากนั้นนายชาญ ได้โชว์พระเครื่องที่ติดตัวมีเพียงองค์เดียว คือ “หลวงพ่อหนู เกศโร” รุ่นแรกปี 2522 พระเกจิชื่อดังอดีตเจ้าอาวาสวัดบึงพระอาจารย์ (เก่า) ต.พระอาจารย์ อ.องครักษ์ จ.นครนายก พร้อมบอกว่า เชื่อว่าท่านช่วยชีวิตให้แคล้วคลาดจากการถูกยิงมาแล้วหลายครั้ง และครั้งนี้เป็นครั้งที่หวาดเสียวที่สุด