ยังคงเป็นประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจอย่างมากมาย หลังล่าสุดสาว มิลลิ แร็พเปอร์คนดังได้มีชื่อถูกเรียกไปรับฟังข้อหาที่ สน.นางเลิ้ง เพราะโพสต์ Call Out การเมืองโจมตีรัฐบาล ทำให้หลายคนที่ติดตามเรื่องราวให้กำลังใจสาวมิลลิจนมีแฮชแท็ก #Saveมิลลิ ขึ้นในทวิตเตอร์ เพื่อพูดคุยเรื่องนี้และปกป้องสาวมิลลิ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

“เดลินิวส์ออนไลน์” ชวนทำความรู้จักสาวมิลลิกัน สำหรับประวัติของสาวมิลลิ มีชื่อจริงว่า ดนุภา คณาธีรกุล ชื่อเล่น มินนี่ ใช้ชื่อในวงการว่า มิลลิ (Milli) เกิดเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2545 ที่กรุงเทพมหานคร ครอบครัวมาจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี​

มิลลิ สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนสตรีนนทบุรี และเคยได้รับเลือกให้เป็นประธานนักเรียน ปัจจุบันกำลังศึกษาคณะดนตรี (Abac School of Music) มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ โดยมิลลิชื่นชอบและฝึกการแร็พมาตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยชอบแนวการแร็พของ นิกกิ มินาจ แร็พเปอร์สาวชาวอเมริกันที่เป็นไอดอลของเธอ

ทั้งนี้ มิลลิ เข้าสู่วงการจากการแข่งขันในรายการ The Rapper ซีซั่น 2 โดยเธอเป็นผู้เข้าแข่งขันที่ถูกจับตามองจากผู้ชมและคณะกรรมการเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีสไตล์การร้องและแร็พที่แหวกแนวกว่าผู้เข้าประกวดคนอื่น ต่อมาได้เซ็นสัญญาเป็นศิลปินภายใต้สังกัด วายยูพีพี ซึ่งมิลลิเป็นศิลปินหญิงเพียงคนเดียวในค่าย ซิงเกิ้ลแรกในชีวิตเพลง พักก่อน ได้แรงบันดาลใจมาจากเพื่อนที่โรงเรียน มีการใช้ภาษาลู ซึ่งเป็นภาษายอดฮิตของเพศที่สาม ผสมผสานกับการใช้ภาษาอังกฤษและภาษาไทยถิ่นใต้อีสานเหนือ มาใช้ในเนื้อเพลง ส่งผลให้เพลงนี้สร้างชื่อเสียงให้กับเธออย่างมาก โดยหลังจากเปิดตัวไปเพียง 1 วัน

จากนั้นไม่นานสาวมิลลิ ปล่อยเพลง สุดปัง ซิงเกิ้ลใหม่ที่ในครั้งนี้ เธอได้ใช้ภาษาทั้งสี่ภาค ภาษาลู และภาษาต่างประเทศในการร้อง ซึ่งในเพลงนี้เธอได้เล่าถึงความสวยและความฝันของเธออีกด้วย ซึ่งผลงานของสาวมิลลิเรียกได้ว่าได้รับความสนใจอย่างมากมายและตลอด เพราะเนื้อหาแร็พที่โดนใจและสะท้อนสังคมในมุมต่างๆ นั่นเอง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก วิกิพีเดีย