ความคืบหน้ากรณีไขปริศนา คดีการเสียชีวิต ของดาราสาวสวย แตงโม นิดา ที่ตกเรือกลางเจ้าพระยาเสียชีวิต ล่าสุด เมื่อวันที่ 3 มี.ค. ที่ สภ.เมืองนนทบุรี ฮิปโป ฉันท์ชนะ เพื่อนสนิทแตงโม ได้เปิดเผยก่อนให้ปากคำกับตำรวจในฐานะพยาน ว่า ในนาทีแรกที่พบกับคนบนเรือทั้ง 5 คนว่า ส่วนตัวรู้จักแค่ “กระติก” เพียงคนเดียว โดยสีหน้าของกระติกมีท่าทีเหมือนกังวลหวาดกลัว ถามอะไรก็บอกแค่ว่าไม่รู้ บอกแค่ว่าแตงโมไปปัสสาวะ แต่ไม่รู้ว่าตกไปยังไง ซึ่งแซนก็อยู่ในอาการเดียวกัน

ฮิปโป เปิดเผยต่อว่า ตลอดช่วงเวลาที่รู้จักแตงโมเชื่อว่า เจ้าตัวคงไม่นั่งจับขาแซนปัสสาวะบนเรือแน่นอน และแตงโมเป็นคนที่อั้นปัสสาวะได้ โดยได้ยกตัวอย่างก่อนหน้านี้ ตนเคยไปทำงานกับแตงโม แล้วขณะที่อยู่บนรถ แตงโมก็ปวดปัสสาวะ แต่ก็อั้นไว้ได้

เปิดแล้ว! เวลา ‘แตงโม’ ตกเรือดับสลด พบ ‘โรเบิร์ต’ เป็นคนขับ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า คิดว่าคนบนเรือโกหกหรือไม่ ฮิปโป เปิดเผยว่า มันอาจจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นจริงๆ แต่คนบนเรืออาจพูดความจริงไม่หมด โดยทั้ง 5 คน ไม่ติดต่อใคร 1 วันเต็ม อาจจะมีเวลาไปโทรฯ คุยนัดแนะกัน เพื่อให้สร้างสตอรี่ออกมาตรงกัน หรืออาจจะกำลังปิดมุมมืดของใครบางคนหรือไม่ ทั้งนี้เมื่อถามว่า มีชาวเน็ตนำคลิปแตงโมสุดท้ายบนเรือไปเร่งเสียงก็ได้ยินเสียงว่า “เอาเพื่อนมานี่” ได้มีการสอบถามกระติกไหมว่าใครเป็นคนเรียก ฮิปโป ระบุว่า ตนก็อยากรู้เหมือนกัน ซึ่งตนก็ยังไม่ได้คุยกับกระติกตั้งแต่ออกกลุ่มไลน์เพื่อนไป.