เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งภาพประทับใจ ที่เกิดขึ้นในงานไว้อาลัย แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์  นักแสดงสาวชื่อดัง ณ คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ  ซึ่งจัดขึ้นเป็นคืนที่ 3 และเป็นคืนสุดท้าย  โดยยังคงมีเพื่อนพ้องในวงการ รวมทั้งคนที่รักแตงโมเดินทางมาร่วมรำลึกถึงและส่งแตงโมกลับสู่อ้อมกอดของพระเจ้าบนสวรรค์เป็นจำนวนมากอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับ  โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ อดีตคนรักของแตงโม ก็ได้เดินทางมาร่วมไว้อาลัยแตงโมเป็นครั้งสุดท้ายเช่นกัน

ทั้งนี้โตโน่เดินทางมาร่วมงานพร้อม อู๊ด เป็นต่อ น้องสาว และผู้จัดการส่วนตัว ซึ่งเมื่อมาถึง โตโน่ ได้ขึ้นไปยังชั้น 3 ห้องจัดพิธีทันที โดยที่ไม่ได้ให้เปิดใจให้สัมภาษณ์

โดยภายในพิธี โตโน่ ได้นั่งอยู่บริเวณข้างหน้า ด้วยท่าทีที่สงบนิ่ง ขณะที่ เบิร์ด แฟนหนุ่มของ แตงโม นั่งที่ด้านหลังกับเพื่อน ๆ  จากนั้นเมื่อช่วงใกล้เสร็จพิธี เบิร์ด ได้ลุกขึ้นและเดินเข้าไปทักทาย  โตโน่  โดยทั้งคู่ได้พูดคุยและสวมกอด เพื่อให้กำลังใจกันอยู่ช่วงเวลาหนึ่ง รวมถึง โตโน่ ได้ตบไหล่ปลอบโยน เบิร์ด ก่อนที่ เบิร์ด จะไหว้ขอบคุณ และเดินออกจากพิธีไป.

เป็นอีกหนึ่งโมเม้นต์ที่งดงามและเต็มไปด้วยมิตรภาพที่อบอุ่น น่าประทับใจมากจริง ๆ และเชื่อว่า แตงโม ที่ตอนนี้กำลังมองลงมาจากสวรรค์ ก็คงรู้สึกมีความสุขมาก ที่ได้เห็นภาพนี้เช่นกัน